Các món đồ đắt đỏ và ‘độc nhất vô nhị’ của nhà sáng lập Amazon

author 20:07 28/07/2017

(VietQ.vn) - Nhà sáng lập Amazon - Jeff Bezos là một trong những tỉ phú giàu có nhất thế giới. CEO này có những sở thích khá lạ lùng và đang sở hữu nhiều món đồ vô cùng đắt đỏ.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Cuộc đua đến ngôi vị người giàu nhất thế giới đang có nhiều thay đổi chóng mặt. Hiện nay, hai tỉ phú giàu nhất thế giới là Bill Gates và nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos.

Jeff Bezos được đánh giá là một trong những nhà đầu tư thông minh nhất thế giới và cũng là người có nhiều sở thích khá kì lạ. Ông hiện đang sở hữu những món đồ đắt đỏ theo cách của riêng mình.

Tỷ phú Jeff Bezos là người sáng lập ra Amazon

Chiếc đồng hồ khổng lồ 10.000 năm

Nhà sáng lập Amazon - Jeff Bezos đã đầu tư 42 triệu USD để xây dựng chiếc đồng hồ khổng lồ phía Tây của bang Texas (Mỹ). Đồng hồ có chiều cao hơn 60 mét, chúng có thể chạy liên tục trong 10.000 năm mà không cần thay pin, sạc điện hay lên dây cót.

Chiếc đồng hồ 10.000 năm được Jeff Bezos đầu tư xây dựng

Chiếc đồng hồ 10.000 năm được Jeff Bezos đầu tư xây dựng 

Máy bay phản lực dài nhất thế giới

Hiện nay, Jeff Bezos đang sở hữu một phương tiện vô cùng đắt đỏ là máy bay phản lực riêng trị giá 65 triệu USD. Theo Robb Reports, đây là dạng máy bay phản lực dài nhất, có thể đạt tốc độ tới Mach .925, tương đương gần 315m/giây, gần bằng tốc độ âm thanh, nhanh hơn nhiều tốc độ của máy bay thương mại.

Nhà sáng lập Amazon đang sở hữu máy bay phản lực dài nhất thế giới

Nhà sáng lập Amazon đang sở hữu máy bay phản lực dài nhất thế giới 

Hãng hàng không bay vào vũ trụ

Du hành vào không gian cũng là một niềm đam mê của Jeff Bezos. Ông thành lập công ty hàng không Blue Origin với mục tiêu giúp các khách hành có thể du hành vào vũ trụ với mức giá cả hợp lý hơn.

Bezos đang đầu tư khoảng 1 tỷ USD mỗi năm cho dự án này. Ông tin rằng, Blue Origin có thể đem đến cho khách hàng những chuyến đi ngắn vào không gian trong năm 2018.

Dành nhiều tâm huyết và tiền bạc đầu tư vào hãng hàng không bay vào vũ trụ

Dành nhiều tâm huyết và tiền bạc đầu tư vào hãng hàng không bay vào vũ trụ 

Khối bất động sản khắp nước Mỹ

Nhà sáng lập Amazon Bezos  hiện sở hữu bất động sản ở khắp nước Mỹ. Ngôi nhà của Jeff Bezos ở Medina, Washington có giá ước tính khoảng 25 triệu USD. Hàng xóm của tỷ phú cũng là những người giàu có, bao gồm cả tỷ phú số 2 thế giới, Bill Gates.

Ông đang sở hữu 8.215 m2 bất động sản ở Beverly Hills, Califonia với giá trị khoảng 25 triệu USD và căn hộ trị giá 17 triệu USD trong tòa nhà The Century ở phía tây công viên Central Park, New York.

Ngoài ra, ở Washington D.C, Bezos sở hữu một biệt thự rộng khoảng 2.500 m2 với giá trị ước tính khoảng 23 triệu USD. Trước đây, ngôi nhà là một bảo tàng và thuộc loại đắt giá nhất tại khu vực Kalorama đình đám ở thủ đô Washington. Cựu Tổng thống Barack Obama, ái nữ Ivanka Trump cũng là hàng xóm của Jeff Bezos trong khu vực này.

Ông đang sở hữu khối bất động sản khổng lồ trên nước Mỹ

Ông đang sở hữu khối bất động sản khổng lồ trên nước Mỹ 

Nỗ lực đóng góp cho cộng đồng

Tuy ít tham gia các hoạt động từ thiện nhưng số tiền nhà sáng lập Amazon bỏ ra cho những việc công ích này cũng không hề nhỏ. Mới đây, ông trao tặng 35 triệu USD cho Trung tâm nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson của Seatles, 1 triệu USD cho Ủy ban ký giả Reporters Committee về tự do báo chí.

Bezos cũng tặng 2,7 triệu USD cho quỹ của đại học Washington năm 2013; 1,5 triệu USD cho trường đại học cũ của ông Princeton...

Theo Wealth-X, năm 2015, quỹ Bezos Family Foundation đã có hơn 54 triệu USD và trao tặng hơn 20 triệu USD. Những tổ chức được hưởng quỹ bao gồm tổ chức Teach for America, học viện Oprah Winfrey Leadership Academy, quỹ Long Now Foundation, đại học Aspen, và Hiệp hội động vật học công viên Woodland...

Với những món đồ đắt đỏ như vậy, Bezos đag khẳng định được sự khác biệt của mình trong  các dự án đầu tư ở tương lai để vươn lên trở thành tỷ phủ giàu có nhất thế giới.

Chuyện ít ai biết về nam sinh Việt đạt điểm cao nhất thi Olympic Toán quốc tế(VietQ.vn) - Đạt điểm số cao nhất trong cuộc thi Olympic Toán quốc tế, Hoàng Hữu Quốc Huy khiến rất nhiều người khâm phục vì nỗ lực vượt khó và đức tính khiêm nhường của mình.

Lăng Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang