Các nhà mạng đảm bảo thông tin phục vụ Lễ tang Đại tướng

author 22:15 12/10/2013

(VietQ.vn) - Ngay sau khi nắm được kế hoạch tổ chức Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các nhà mạng đã nhanh chóng triển khai nâng cấp đường truyền để đảm bảo khả năng lưu thoát ở các khu vực diễn ra Lễ tang.

Các công ty VinaPhone, Viettel và MobiFone đã triển khai công tác bảo đảm an toàn thông tin liên lạc phục vụ chu đáo nhất Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ngay sau khi nắm được kế hoạch tổ chức Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, VinaPhone đã nhanh chóng triển khai nâng cấp đường truyền để đảm bảo khả năng lưu thoát ở các khu vực diễn ra Lễ tang. Các thiết bị dự phòng và năng lực xử lý cũng đã được nâng khoảng 2 lần tại tổng đài cũng như tại hơn 25 trạm phát sóng 2G và 3G ở các khu vực Lễ truy điệu và Lễ an táng.

 

Các nhà mạng đã triển khai bảo đảm an toàn thông tin liên lạc phục vụ chu đáo nhất Lễ tang Đại tướng.


Công ty đã triển khai 5 xe phát sóng di động tới khu Nhà lưu niệm Đại tướng, UBND tỉnh Quảng Bình, khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến. Các xe phát sóng lưu động tại miền Bắc cũng chuẩn bị sẵn sàng khi được điều động . Nguồn phát điện, máy nổ cũng đã được tăng cường ở Quảng Bình.

Sau khi hoàn tất phương án nâng cấp năng lực phục vụ, hôm nay (11/10) toàn bộ hệ thống kỹ thuật của VinaPhone tại Quảng Bình đã được lệnh giữ ổn định, không can thiệp để tránh mọi rủi ro có thể. Các đoàn công tác ứng cứu đã được lập và sẽ trực liên tục trong toàn bộ thời gian diễn ra Lễ tang Đại tướng.

Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết sau khi nắm được kể hoạch tổ chức Lễ tang Đại tướng, Viettel điều ngay xe thu phát sóng di động đến các khu vực diễn ra Lễ tang. Tại Hà Nội, Viettel đã điều 1 xe thu phát sóng lưu động ở Trần Nhân Tông, 2 xe thu phát sóng lưu động ở Hoàng Diệu. Tại Quảng Bình, 1 xe thu phát sóng lưu động đã được đặt tại trụ sở UBND tỉnh, 1 xe ở Lệ Thủy và 2 xe ở Vũng Chùa.

Viettel cũng đã điều động nhân lực túc trực tại các địa điểm này đảm bảo thông tin được thông suốt.

Trong khi đó, Công ty MobiFone cũng đã hoàn thiện các biện pháp chuẩn bị về mặt kỹ thuật tại địa điểm diễn ra Lễ viếng, Lễ tang Đại tướng.

MobiFone đã tăng cường 5 xe phát sóng lưu động (1 xe tại Hà Nội, 1 xe tại TP.Hồ Chí Minh và 3 xe tại Quảng Bình); 4 trạm phát sóng mới tại Quảng Bình (xung quanh khu vực tổ chức Lễ tang). Công ty đã bố trí nhân viên kỹ thuật túc trực 24/24 để theo dõi mạng lưới, ổn định thông tin liên lạc trong thời gian tổ chức tang lễ Đại tướng.

P.V (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang