Cách chọn bông tai hợp dáng cho chị em

author 22:24 17/07/2014

(VietQ.vn) - Các bạn gái có thể chọn cho mình những đôi khuyên tai phù hợp với khuôn mặt, làm nổi bật giữa đám đông các người đẹp.

Cách chọn khuyên tai hợp với khuôn mặt người phụ nữ

Cách chọn khuyên tai đẹp là nó phải hợp với khuôn mặt người phụ nữ. Ảnh minh họa

Khuyên tai, hoa tai hay bông tai đều là một cách gọi, đây là loại trang sức làm đẹp cho phái nữ.

Cách chọn khuyên tai phù hợp khuôn mặt hình oval (trái xoan)

Đây được xem là khuôn mặt rất lãng mạn và nữ tính, phụ nữ sở hữu khuôn mặt hình bầu dục có thể đeo hầu hết bất kỳ phong cách khuyên tai nào.  Tuy nhiên, họ có thể tạo ra một cái nhìn đặc biệt nổi bật bằng cách đeo bông tai lủng lẳng hình bầu dục. Những bông tai sẽ thu hút sự chú ý đến hình dạng thanh lịch của khuôn mặt mà không cần thêm bất kỳ chiều rộng hoặc chiều dài. Phụ nữ có khuôn mặt hình bầu dục nhìn khuôn mặt cũng tuyệt đẹp khi mặc bông tai giọt nước mắt . Giống như bông tai lủng lẳng hình bầu dục, hình tam giác sẽ nhấn mạnh cằm nhọn và dây chuyền dài thêm sẽ kéo xuống khuôn mặt hẹp.

Cách chọn khuyên tai phù hợp khuôn mặt hình vuông (chữ điền)

Phụ nữ có khuôn mặt vuông nên chọn hoa tai với thiết kế tròn sẽ làm mềm xương gò má và quai hàm. Những sự lựa chọn tốt nhất đó là khuyên có hình dáng thon dài, treo lủng lẳng miếng và có vành đai . Ngoài ra bạn có thể chọn những khuyên tai hình ô van, giọt nước, được xâu chuỗi dài đung đưa theo mái tóc, như vậy nó sẽ kéo dài khuôn mặt hình vuông của bạn làm cho mềm mại hơn. Phụ nữ có khuôn mặt vuông nên tránh mặc bông tai rất rộng.

Cách chọn khuyên tai phù hợp khuôn mặt hình tròn

Nếu bạn có khuôn mặt tròn thì nên chọn kiểu khuyên tai mảnh, dài hoặc những họa tiết có góc cạnh và đường cong nhẹ. Kiểu dáng này sẽ kéo khuôn mặt của bạn dài ra và thanh mảnh, đồng thời theo ảo giác, khuôn mặt của bạn sẽ nhỏ và cân đối hơn.

Cách chọn khuyên tai hợp với khuôn mặt người phụ nữ

Khuyên tai dù đẹp tới mấy nhưng không hợp với khuôn mặt cũng không nên dùng. Ảnh minh họa

Bạn có thể chọn những khuyên tai có hình giọt nước được xâu chuỗi, hình ô van và hình chữ nhật. Những dáng khuyên tai hình vuông hoặc có cạnh hình vuông cũng có thể nằm trong sự lựa chọn của bạn. Nhưng nếu cơ thể của bạn mập và dáng người thấp, những hình vuông sẽ phản lại tác dụng trong phong cách của bạn đấy! Lưu ý đăc biệt: Những khuyên tai có kiểu dáng hình tròn, dù có thích nhưng bạn tuyệt đối không nên lựa chọn.

Cách chọn khuyên tai phù hợp khuôn mặt trái tim

Để lựa chọn kiểu dáng khuyên tai cho khuôn mặt này, bạn nên chọn những khuyên tai hình tròn hoặc hình ô van, như vậy nó sẽ ôn hòa lại khuôn mặt của bạn. Bạn cũng có thể chọn khuyên tai hình tam giác xuôi để tạo sự cân bằng hơn so với khuôn mặt của bạn. Đặc biệt lưu ý: Bạn gái sở hữu kiểu khuôn mặt hình trái tim này thì nên chọn những khuyên tai ngắn hoặc trung bình. Không nên chọn kiểu dáng dây hoặc chuỗi mảnh mai.

Cách chọn khuyên tai phù hợp khuôn mặt hẹp (hình chữ nhật)

Hoa tai ngọc trai rất lý tưởng cho khuôn mặt hẹp tạo cho họ thêm sự mềm mại và giảm thiểu chiều dài. Hãy nhớ rằng bông tai dài treo lủng lẳng có xu hướng hạn chế tối đa chiều dài của khuôn mặt rất hẹp. Khi chọn bông tai dài treo lủng lẳng, tìm kiếm mảnh với những đường cong kéo dài sẽ làm nổi bật gò má và thêm sự mềm mại.

Cách chọn khuyên tai phù hợp khuôn mặt hình kim cương

Phụ nữ có khuôn mặt hình kim cương nên tìm kiếm bông tai với đường cong thanh lịch dài. Bạn nên chọn khuyên tai dạng đường thẳng, chuỗi dài có đường cong hoặc xoắn ốc… là thích hợp nhất với khuôn mặt này. Bên cạnh đó những dạng hoa tai hình giọt nước nhỏ cũng thích hợp với khuôn mặt của bạn. Lưu ý đặc biệt: Bạn không nên chọn những mẫu khuyên tai dài và mỏng. 

 

 

Tuyết Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang