Cách chọn mua bông, khuyên tai

author 07:31 30/05/2013

(VietQ.vn) - Khuyên tai là đồ trang sức không thể thiếu trong bộ trang sức của phái đẹp. Là một vật nhỏ nhắn nhưng bông tai lại có tác dụng "thần kỳ" giúp bạn gái quyến rũ gợi cảm và nữ tính hơn.

Tuy nhiên lựa chọn khuyên tai như thế nào là phụ hợp với túi tiền, gương mặt, trang phục và những phụ kiện đi kèm là một vấn đề không hề dễ chút nào.

Để lựa chọn khuyên tai một cách phù hợp bạn cần xác định được gương mặt mình thuộc hình dạng nào, kiểu tóc, màu tóc, da khi trang điểm … để từ đó chọn những loại khuyên tai phù hợp. Ở giới hạn bài viết này chúng tôi xin gửi đến các bạn cách để chọn khuyên tai phù hợp với gương mặt.

Đeo khuyên tia như thế nào không phải chuyện đơn giản với người đẹp. Ảnh: N. M
Đeo khuyên tia như thế nào không phải chuyện đơn giản với người đẹp. Ảnh: N. M

Chọn khuyên tai theo gương mặt

Gương mặt tròn: Với gương mặt tròn, bầu bĩnh phù hợp với khuyên tai dài hoặc mảnh, có hoạt tiết góc cạnh. Kiểu này tạo cảm giác cho gương mặt bạn dài ra và trở nên thanh mảnh hơn.

Gương mặt hình trái xoan: Đây là gương mặt dễ chọn khuyên tai nhất. Gương mặt này phù hợp với tất cả các loại kiểu dáng của khuyên tai. Gương mặt bạn sẽ trở nên sang trọng và kiêu sa hơn khi sử dụng các đôi khuyên tai to tròn, hình lục giác, hình thoi …

Khuyên tai hình ovan hoặc hình giọt nước là sản phẩm phù hợp với các nàng điệu đà, nữ tính. Những nàng sắc sảo, mạnh mẽ nên dùng khuyên tai hình xoắn ốc giống như những chuỗi hình khối lúc lắc. Hình này sẽ làm cho bạn cá tính và sắc sảo hơn.

Một lưu ý đặc biệt cho bạn nếu gương mặt của bạn quá gầy thì nên tránh xa những khuyên tai có dạng mảnh bởi những khuyên tai dạng này chỉ khiến gương mặt của bạn có cảm giác dài và hốc hác hơn.

Khuôn mặt dài và mỏng: Cách nhận biết khuôn mặt này rất đơn giản nhưng nó sẽ rất khó chọn đa dạng những mẫu bông tai.

Chỉ có 3 mẫu bông tai bạn nên chọn để làm đầy dặn khuôn mặt, đó là hình tròn, hình tam giác và hình vuông. Tuy nhiên, bạn nên nhớ hãy tránh xa những khuyên tai dạng hình chữ nhật, mảnh mai dài và không nên đeo bông tai theo dạng chuỗi. Chỉ nên đeo dạng đơn và hình khối đối với khuôn mặt này.

Nếu không chọn đúng khuyên tai hợp với khuôn mặt, việc đeo khuyên tai sẽ phản tác dụng. Ảnh: N. M
Nếu không chọn đúng khuyên tai hợp với khuôn mặt, việc đeo khuyên tai sẽ phản tác dụng. Ảnh: N. M

Gương mặt hình trái tim: Đó là gương mặt giống như hình tam giác ngược, phần trán rộng và phần dưới cằm nhỏ và nhọn. Để lựa chọn kiểu dáng khuyên tai cho gương mặt này bạn nên chọn những khuyên tai có hình tròn hoặc hình ovan như vậy sẽ tạo cảm giác cân bằng với gương mặt.

Gương mặt hình vuông chữ điền: Đây thuộc dạng khuôn mặt có góc cạnh, khuôn mặt này không được cho là nữ tính song không vì vậy mà bạn gái “bó tay” với khuôn mặt này.

Để giúp cho khuôn mặt mềm mại hơn, việc lựa chọn khuyên tai phù hợp là cần thiết, kết hợp với kiểu tóc và đặc biệt là cách trang điểm che bớt khuyết điểm của khuôn mặt góc cạnh này.

Bạn nên chọn khuyên tai có hình tròn, có dạng đường cong để ‘làm mềm’ sự góc cạnh và thô cứng của khuôn mặt. Tuyệt đối tránh những đôi hoa tai dạng hình khối như hình chóp, hình chùm, hình thoi, vuông…

Vài điều lưu ý

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khuyên tai thời trang với nhiều mẫu mã khác nhau. Nhưng khi chọn những sản phẩm này bạn nên lưu tâm một số điểm đó là: Cơ địa của bạn như thế nào? Trước đó có bị dị ứng và xưng đỏ không? Sử dụng khuyên tai bằng nhựa thì phải vệ sinh như thế nào? Và quan trọng là xuất xứ của nó ở đâu?

Đeo khuyên tai và các phụ kiện sẽ giúp cho khuôn mặt trở nên cá tính hơn. Ảnh: N. M
Đeo khuyên tai và các phụ kiện đồng bộ là nét cá tính của nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Ảnh: N. M

Như chúng ta đã biết, khuyên tai không nguồn gốc xuất xứ được bày bán tràn lan ở chợ. Khi sử dụng những sẩn phẩm này, trước mắt bạn sẽ không thấy được tác hại, nhưng về lâu về dài thì không tốt một chút nào. Nguy cơ viêm nhiễm những kim loại nặng, chất xi mạ từ các sản phẩm như vậy rất cao.

Đã không ít trường hợp bạn gái bỏ ra một đống tiền mua khuyên tai đẹp rồi lại tự làm đau chính mình. Bạn Minh Anh, học sinh trường THPT Trần Nguyên Hãn lấy mình làm ví dụ: "Em rất thích ngắm nhìn những chiếc khuyên tai nhỏ xinh, nhưng giờ nhìn thấy nó em thấy sợ. Năm ngoái, em có mua một đôi khuyên tai ở chợ, được quảng cáo là mỹ kí, không ảnh hưởng gì. Sau 4 ngày sử dụng, em cảm thấy tai mình đau và sưng tấy. Cũng may bỏ ra kịp thời chứ không thì cũng không biết sẽ làm sao".

Không giống như Minh Anh, chị Phạm Thị Nhung, một nhân viên trang điểm cho chia sẻ: "Mình thường mua khuyên tai ở một số cửa hàng uy tín vì ở đây mẫu mã đẹp, được nhân viên tư vấn nhiệt tình. Bỏ ra nhiều tiền hơn một chút nhưng mình sẽ yên tâm hơn cả về giá cả và chất lượng vì mình nghĩ "tiền nào của đấy" thôi".

Việc lựa chọn khuyên tai thoạt nhìn có vẻ dễ dàng nhưng thực tế nó không dễ một chút nào. Để có được một đôi khuyên tai phù hợp phụ thuộc rất nhiều vào óc thẩm mỹ của mỗi người.

Nguyễn Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang