Nếu gia đình bạn ít người, chọn mua tủ lạnh theo cách này chuẩn nhất

author 07:15 01/06/2017

(VietQ.vn) - Việc chọn mua tủ lạnh bỗng trở thành một nhu cầu bức thiết trong mùa hè ày. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn mua một chiếc tủ lạnh phù hợp với nhu cầu của mình.

Mùa hè đến, việc chọn mua tủ lạnh bỗng trở thành một nhu cầu bức thiết để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, bạn cảm thấy phân vân vì bạn còn độc thân hay gia đình có ít người, hoặc vì gia đình bạn đang đi ở trọ nên chưa muốn đầu tư một chiếc tủ lạnh hoành tráng. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn mua một chiếc tủ lạnh phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

Kiểu dáng tủ lạnh

Tủ lạnh mini phù hợp với những người sống độc thân hoặc nhà có diện tích nhỏ.

Tủ lạnh mini phù hợp với những người sống độc thân hoặc nhà có diện tích nhỏ. 

Với những gia đình ít người, thường không cần dùng những loại tủ lạnh quá lớn, vừa chiếm diện tích, hiệu quả sử dụng lại không cao gây lãng phí điện năng. Bạn nên lựa chọn những mẫu tủ lạnh nhỏ gọn và đơn giản như tủ lạnh mini hoặc tủ lạnh có ngăn đá nhỏ.

Kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh an toàn, tiết kiệm điện (VietQ.vn) - Để chọn được một chiếc tủ lạnh tối ưu cho nhu cầu sử dụng và tiết kiệm, cần lưu ý các điểm sau khi chọn mua tủ lạnh dựa theo kinh nghiệm của các chuyên gia điện lạnh.

Tủ lạnh mini là loại tủ lạch có kích thước nhỏ gọn, dung tích thường dưới 100l, giá cả rẻ hơn so với các loại tủ khác. Nhờ vào kích thước nhỏ gọn nên bạn có thể dễ dàng tìm một vị trí thích hợp để kê chiếc tủ này mà không phải lo đến khoảng không gian mà tủ lạnh chiếm mất. Do đó, tủ lạnh mini thường được những người độc thân hoặc các gia đình đang đi thuê trọ đặc biệt lưu tâm. Giá trung bình của một chiếc tủ này rơi vào khoảng 2 triệu đồng. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay đã rất ít thương hiệu sản xuất ra dòng tủ lạnh này nên người tiêu dùng thường không còn nhiều sự lựa chọn.

 Tủ lạnh 2 ngăn với dung tích nhỏ sẽ tiện dụng và nhiều ưu điểm hơn so với tủ lạnh mini.

 Tủ lạnh 2 ngăn với dung tích nhỏ sẽ tiện dụng và nhiều ưu điểm hơn so với tủ lạnh mini.

Tủ lạnh mini tuy tiện, nhưng nhiều lúc nó quá bé so với nhu cầu trữ thực phẩm của bạn vì vậy, nếu gia đình bạn có khoảng 2-3 người thì lời khuyên hợp lý cho bạn là những mẫu tủ lạnh có ngăn đá trên nhỏ, dung tích của tủ lạnh khoảng 150 – 180l. Loại tủ này có ưu điểm hơn so với tủ lạnh mini là ngăn đá và ngăn lạnh nằm riêng thuận tiện trong việc sử dụng nhưng vẫn nhỏ gọn và không chiếm nhiều diện tích trong nhà. Ngoài ra, một ưu điểm khác của loại tủ này là giá tủ vẫn vô cùng phải chăng mà mẫu mã thì có rất nhiều để bạn thoải mái lựa chọn. Giá của loại tủ này rơi vào khoảng từ 4 – 5 triệu đồng/chiếc.

Các tính năng cần quan tâm của tủ lạnh

Khi chọn mua tủ lạnh, bạn chỉ cần tập trung vào các chức năng chính của tủ.
Khi chọn mua tủ lạnh, bạn chỉ cần tập trung vào các chức năng chính của tủ. 

 Nếu gia đình bạn ít người, thì khi chọn mua tủ lạnh không cần quan tâm đến các loại chức năng phụ và nên tập trung vào một số các chức năng chính như:

- Khả năng làm lạnh nhanh: Để bảo vệ thực phẩm hiệu quả, bạn nên chọn các dòng tủ lạnh có hệ thống làm lạnh đa chiều hoặc làm lạnh kép mà không nên dùng dạng làm lạnh trực tiếp, rất tốn điện mà khả năng bảo quản thực phẩm không cao.

- Khả năng chống tuyết: Tủ lạnh bị đông tuyết sẽ khiến khả năng làm lạnh giảm, điện năng tiêu thụ cao. Do đó, khi mua tủ bạn nên chọn loại tủ có chức năng tự xả tuyết.

- Tủ lạnh tiết kiệm điện: Các dòng tủ lạnh sử dụng công nghệ inverter sẽ giúp bạn tiết kiệm được từ 30-50% mức điện năng tiêu thụ so với một chiếc tủ lạnh thông thường.

CK Nguyễn (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang