Cách chọn sườn heo tươi ngon, phù hợp với từng món ăn

authorHòa Lê 07:18 29/02/2016

(VietQ.vn) - Sườn heo là 1 trong những món ăn được rất nhiều người ưa chuộng. Nhưng cách chọn sườn ngon, phù hợp cho từng món ăn thì không phải ai cũng biết.

Sườn heo là 1 trong những món ăn được rất nhiều người ưa chuộng. Nhưng cách chọn sườn ngon, phù hợp cho từng món ăn thì không phải ai cũng biết. Chọn thực phẩm, quan trọng nhất là thực phẩm phải tươi, ngon. Khi chọn sườn heo, người tiêu dùng cần lưu ý chọn sườn tươi, có màu hồng nhạt, không có mùi ôi thiu, thịt sườn ấn vào thấy có đàn hồi, mặt sườn khô.

Cách chọn sườn ngon, phù hợp với từng món ănChọn sườn có xương dẹt và nhỏ là 1 trong những cách chọn sườn ngon không phải ai cũng biết

Cách chọn sườn ngon tiếp theo đó là chọn sườn có xương dẹt và nhỏ. Sườn này, xương sẽ ít, thịt nhiều hơn so với sườn có xương to, trong. Người tiêu dùng cũng lưu ý, nên chọn sườn có kích cỡ không quá nhỏ. Bởi dẻ sườn nhỏ được xẻ từ các con lợn nhỏ, ăn sẽ không ngon và đôi khi cũng không đảm bảo vì nhiều khi lợn còn nhỏ chưa đến lúc xuất chuồng nhưng bị ốm, bệnh bên người dân mang xẻ thịt bán.

Nếu muốn làm sườn xào chua ngọt, sườn kho hoặc rán người tiêu dùng nên chọn sườn nạc, ít hoặc không có mỡ. Sườn thăn là lựa chọn tốt nhất nếu muốn làm các món ăn này. Nếu muốn nấu canh, cháo hoặc bún sườn, tốt nhất nên lựa sườn có lẫn cả nạc lẫn mỡ để khi ăn thịt sẽ mềm, thơm và béo hơn.

Cách chọn sườn ngon, phù hợp với từng món ănSườn thăn là lựa chọn tốt nhất nếu muốn làm các món như: sườn kho, sườn xào chua ngọt, sườn rán

Đặc biệt, đối với món sườn cốt lết thì nên chọn loại sườn có quả thăn dày, ít lẫn mỡ thì sẽ thịt sẽ mềm và ngon hơn. Sườn cốt lết hợp nhất là chế biến các món như nướng, rán, quay, rim, hun khói.

Trên đây là 1 số cách chọn sườn ngon, phù hợp với từng món ăn. Ngoài ra, để có được những món ăn hấp dẫn, người tiêu dùng cần lưu ý. Khi mua sườn về, phải bỏ ra khỏi túi và sơ chế ngay. Nếu không, cần phải rửa sạch, cho vào hộp kín hoặc túi zipper cất trong tủ lạnh để bảo quản thực phẩm được tươi lâu hơn.

Hòa Lê


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang