Cách thức chấm điểm thi tốt nghiệp THPT 2014

author 14:51 06/06/2014

(VietQ.vn) – Bộ Giáo dục và và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố cách thức chấm điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 cũng như dự kiến về thời gian công bố điểm thi.

Dự kiến sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 vào ngày 18/6

Dự kiến sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 vào ngày 18/6 (Ảnh minh họa)

Cách thức chấm điểm thi Tốt nghiệp THPT 2014

 

Cách thức chấm điểm thi tốt nghiệp THPT 2014

 

 

Cách chấm điểm xét tốt nghiệp (ĐXTN)

Điểm xếp loại tốt nghiệp (ĐXL) được tính bằng (Điểm trung bình 4 bài thi + Điểm trung bình cả năm lớp 12) chia 2.

 

Điểm xét tốt nghiệp THPT 2014

 

Điểm xét Tốt nghiệp và điểm xếp loại THPT 2014 

Cộng điểm khuyến khích: Những học sinh đoạt giải cá nhân và đồng đội trong các kỳ thi thí nghiệm thực hành (Vật lí, Hoá học, Sinh học); thi văn nghệ; thể dục thể thao; hội thao giáo dục quốc phòng; cuộc thi khoa học kỹ thuật; viết thư quốc tế do Ngành Giáo dục phối hợp với các ngành chuyên môn từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp trung học phổ thông:"

Khởi động chấm điểm thi Tốt nghiệp THPT 2014

Lãnh đạo nhiều Sở GD&ĐT cho biết, Hội đồng chấm thi Tốt nghiệp THPT năm 2014 của các Sở giáo dục đã bắt đầu tiến hành công tác chấm thi. Trước khi chấm, các giám khảo sẽ tiến hành nghiên cứu thảo luận đáp án, sau đó chấm chung rồi chấm đại trà. Dự kiến công tác chấm thi sẽ xong sớm hơn ngày 18/6.

Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Long - Lý Đại Hồng, sáng 5/6, Sở đã chính thức phân công nhiệm vụ, triển khai kế hoạch chấm thi; chiều bắt đầu xử lý phách bài thi trắc nghiệm. Hội đồng chấm thi thi tự luận của Sở sẽ khai mạc muộn hơn, vào ngày 7/6.

 

Hội đồng chấm thi đang tiến hành chấm bài thi tốt nghiệp THPT 2014

 

Các Hội đồng chấm thi tiến hành chấm điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 (Ảnh minh họa)

Tại Quảng Bình, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Đình Nhân trao đổi với báo Giáo dục và Thời đại đã họp Hội đồng chấm thi tốt nghiệp và tổ chấm các môn thi trắc nghiệm cũng bắt đầu từ hôm nay (5/6). Hội đồng chấm thi sẽ chính thức khai mạc vào chiều mai (6/6) và kế hoạch dự kiến hoàn thành vào 13/6.

Thông tin từ một số Sở GD&ĐT khác, mọi công tác chuẩn bị cho chấm thi tốt nghiệp THPT năm nay đã sẵn sàng. Tinh thần chung là quán triệt theo hướng dẫn chấm của Bộ GD&ĐT, chấm theo hướng mở.

Quy định chấm thi nghiêm ngặt

Theo quy định mới nhất của Bộ GD&ĐT, việc chấm bài thi tự luận và bài thi phần viết của các môn Ngoại ngữ phải tiến hành nghiên cứu, thảo luận kỹ về đáp án, biểu điểm và thực hiện nghiêm túc khâu chấm chung ban đầu theo quy định của Quy chế.

Nếu một sở GD&ĐT có nhiều Hội đồng chấm thi thì các công việc này được tiến hành chung, thống nhất giữa các Hội đồng.

Bên cạnh đó, phải bố trí đủ giám khảo chấm thi tự luận để thực hiện chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi của mỗi môn thi, theo tiến độ chấm của Hội đồng chấm thi; đồng thời, tổ chức cho các thành viên của Tổ chấm kiểm tra nghiên cứu, thảo luận đáp án, biểu điểm cùng với các tổ chấm thi.

Lãnh đạo Hội đồng chấm thi lựa chọn ngẫu nhiên một số bài đã chấm hoặc chọn ra những bài có nghi vấn và giao cho tổ chấm kiểm tra để chấm kiểm tra. Cán bộ chấm kiểm tra chỉ ghi điểm vào phiếu chấm cá nhân, không ghi điểm thi vào bài thi của thí sinh.

Với các bài thi trắc nghiệm đều được chấm bằng máy. Bộ phận giám sát chấm bài trắc nghiệm (gồm cán bộ thanh tra và công an) thực hiện giám sát trực tiếp, liên tục các hoạt động của tổ chấm bài thi trắc nghiệm.

Việc quét phiếu trả lời trắc nghiệm phải được giám sát chặt chẽ. Trước khi quét phải lập biên bản mở niêm phong. Sau khi quét phải lập biên bản niêm phong.

Bộ GD&ĐT lưu ý: Các thành viên tham gia xử lý phiếu trả lời trắc nghiệm tuyệt đối không được mang theo bút chì, tẩy vào phòng chấm thi và không được sửa chữa, thêm bớt vào phiếu trả lời trắc nghiệm.

Sau khi quét, tất cả phiếu trả lời trắc nghiệm và phiếu thu bài thi được niêm phong, lưu giữ và bảo mật.

Nguyễn Dung (T.H)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang