Cận cảnh cặp tàu hộ tống tên lửa thứ 2 của Hải quân Việt Nam

author 17:09 29/09/2015

(VietQ.vn) - Cặp tàu hộ vệ tên lửa đầu tiên do Phòng thiết kế hải quân Trung ương Almaz phát triển đã được bàn giao cho Hải quân Việt Nam năm 2014, theo hợp đồng hai bên ký năm 2009.

Hãng tin Interfax-AVN dẫn nguồn tin trong ngành công nghiệp đóng tàu Nga cho biết, cặp tàu hộ vệ tên lửa thứ 2 thuộc Dự án 1241.8 do Phòng thiết kế hải quân Trung ương Almaz đã được nước này bàn giao cho Hải quân Việt Nam.

“Cặp tàu hộ vệ tên lửa mang số hiệu HQ-379 và HQ-380 được đóng tại nhà máy đóng tàu của Việt Nam (Ba Son) theo dự án của Phòng thiết kế hải quân Trung ương Almaz. Các tàu này được trang bị tổ hợp tên lửa Uran-E, có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách lên tới 130 km, đã gia nhập thành phần chiến đấu của Hải quân Việt Nam”, nguồn tin cho biết.

Cận cảnh cặp tàu hộ tống tên lửa thứ 2 của Hải quân Việt Nam

Tàu hộ vệ tên lửa của HQ Việt Nam

Cặp tàu hộ vệ tên lửa đầu tiên do Phòng thiết kế hải quân Trung ương Almaz phát triển đã được bàn giao cho Hải quân Việt Nam năm 2014, theo hợp đồng hai bên ký năm 2009.

Cặp tàu hộ vệ (hải phòng hạm) tên lửa mới này sẽ được biên chế trong thành phần của Lữ đoàn 167 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2.

Tổng cộng dự kiến Hải quân Việt Nam sẽ nhận được 6 tàu hộ vệ tên lửa loại này.

Hệ thống tên lửa "Uran-E" trang bị trên tàu có khả năng đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 130 km.

Ngoài tàu hộ vệ thuộc dự án 1241.8 (Project 1241.8), Hải quân Việt Nam còn nhận tàu ngầm thuộc Project 636 do Nga chế tạo, cũng như các tàu tuần tra lớp Gepard.

Theo Infonet


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang