Cận cảnh chiếc Mazda CX-5 2017 vừa chính thức được ‘trình làng’

authorHòa Lê 16:17 16/11/2016

(VietQ.vn) - Đúng như thông báo trước đó, Mazda CX-5 2017 đã chính thức được ra mắt tại triển lãm Los Angeles Auto Show, với nhiều thay đổi mang tính toàn diện.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Đúng như thông báo trước đây, Mazda vừa công bố thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe CX-5 tại triển lãm Los Angeles Auto Show, với nhiều thay đổi mang tính toàn diện. Cụ thể:

Ngoại thất

Ngoại hình chiếc xe vuông vắn và góc cạnh hơn, thừa hưởng nhiều ngôn ngữ thiết kế từ "đàn anh" CX-9. Lưới tản nhiệt rộng hơn, tạo hình dạng tổ ong thay vì thanh ngang như đời trước. Đèn pha có đồ họa ánh sáng mới, tạo sự liền mạch với lưới tản nhiệt qua một đường crôm. Phía sau, sự khác biệt dễ nhận thấy nằm ở cụm đèn hậu đồng nhất thiết kế với đèn pha phía trước.

Cận cảnh chiếc Mazda CX-5 2017 vừa chính thức được ‘trình làng’

 Ngoại hình của Mazda CX-5 vuông vắn và góc cạnh hơn

Các đường cong trên thân xe cũng phá cách hơn nhấn mạnh vào nét thể thao và năng động. Chiều cao thân xe được cho là cũng giảm bớt so với phiên bản hiện hành.

Nội thất

Nội thất của Mazda CX-5 cũng được thay đổi toàn diện, nhấn mạnh vào triết lý tập trung vào con người. Nội thất dùng những vật liệu cao cấp hơn, cùng loạt các công nghệ hỗ trợ người lái như: hộc đựng cộc đặt cao hơn, đi cùng cần số cũng được nâng lên 60mm với số tự động và 40mm với bản số tay.

Tầm nhìn của người lái cũng tốt hơn, nhờ việc điều chỉnh lại cột A và gương chiếu hậu. Trong khi đó, tầm nhìn phía sau cũng được cải thiện nhờ phần đáy kính sau thấp xuống. Độ ồn giảm 10% so với đời trước ở vận tốc 100 km/h.

Cận cảnh chiếc Mazda CX-5 2017 vừa chính thức được ‘trình làng’

 Nội thất của Mazda CX-5 cũng được thay đổi toàn diện

Động cơ

Về động cơ, Mazda CX-5 tiếp tục sử dụng động cơ xăng 2.0 và 2.5L 4 xy-lanh. Còn tại một vài thị trường chọn lọc sẽ là tùy chọn diesel 2.2L.

Trước đó, trong một thông báo ngắn đưa ra, Mazda cho biết hãng sẽ điều chỉnh mọi khía cạnh từ thiết kế đến công nghệ của xe để mang đến một trải nghiệm lái hoàn toàn mới. Cụ thể như hãng xe Nhật nâng tầm ngoại thất theo triết lý KODO - Linh hồn của sự chuyển động lên một tầm cao mới.

Mazda CX-5 nằm cùng phân khúc với những Honda CR-V, Hyundai Tucson. Dù được đánh giá cao và bán chạy ở Việt Nam nhưng tại Mỹ, CX-5 lại không đuổi kịp các đối thủ như Toyota RAV4 và Honda CR-V.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang