Cận cảnh mô tô hàng hiếm Ariel Ace tại Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 06:43 04/09/2017

(VietQ.vn) - Chiếc mô tô Ariel Ace chỉ được sản xuất khoảng 150 chiếc mỗi năm trên toàn thế giới với giá bán 20.000 bảng ở thị trường Anh đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ariel Ace xuất hiện tại Việt Nam thông qua một đại lý nhập khẩu tư nhân trên đường An Dương Vương, quận 5, TP.HCM. Hiện tại, tổng số xe Ariel Ace ở Việt Nam là 2 chiếc, một đã giao đến chủ nhân, một đang nằm ở đại lý, dẫn thông tin Zing đăng tải.

can-canh-mo-to-hang-hiem-ariel-ace-tai-viet-nam

Ariel Ace xuất hiện tại Việt Nam thông qua một đại lý nhập khẩu tư nhân ở TP.HCM. Ảnh: Zing

Ace là cột mốc đánh dấu sự trở lại làng mô tô của thương hiệu Ariel sau hơn 5 thập kỷ tập trung vào việc phát triển mẫu ô tô Atom. Ariel Ace ra mắt lần đầu tại Lễ hội tốc độ Goodwood 2014 ở Anh, bắt đầu sản xuất từ 2015 với số lượng hạn chế với 100-150 chiếc Ace xuất xưởng/năm.

Ariel Ace được sản xuất theo dạng bespoke, khách hàng đặt mua có thể chọn rất nhiều kiểu dáng khác nhau như naked bike, streetfighter, cũng như màu sắc, độ cao tay lái, phanh, giảm xóc...

can-canh-mo-to-hang-hiem-ariel-ace-tai-viet-nam

Ariel Ace được sản xuất theo dạng bespoke. Ảnh: Zing

Cũng theo Zing, chiếc Ace tại Việt Nam sử dụng đèn pha dáng tròn projector. Chi tiết mang lại dấu ấn là hệ thống phuộc dạng thanh dầm phía trước với giảm xóc Ohlins đặt ngay sau đèn pha, thay vì phuộc ống lồng và up-side-down thường thấy. Nếu không hài lòng, khách hàng vẫn có thể tùy chọn phuộc up-side-down nếu muốn.

Bộ khung nhôm lấy cảm hứng từ Atom, có thể điều chỉnh độ dốc trong khoảng 21,8 độ đến 28,4 độ. Nó được cấu tạo từ 6 mảnh riêng biệt và được các kỹ sư hàn chúng lại với nhau bằng tay. Ổ khóa ngay kế bên, dùng hệ thống an toàn Ignition của Honda.

Nissan Armada 2018 trình làng giá hơn 1 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Sequoia(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe ô tô Nissan đã giới thiệu phiên bản mới của dòng SUV cỡ lớn 8 chỗ Nissan Armada tại Mỹ với bán với giá dao động từ 45.600 - 61.590 USD, tương đương 1,03 - 1,4 tỷ đồng, nhằm cạnh tranh với Toyota Sequoia.

Tay lái của Ariel Ace rộng, các nút bấm ở mức cơ bản. Màn hình trung tâm cỡ lớn, hiển thị đầy đủ thông tin. Bình xăng có dung tích 12 lít. Ống xả làm bằng thép không rỉ, có thiết kế ngắn để khoe trọn bộ mâm 17 inch phía sau. Ariel trang bị phanh đĩa đôi 320 mm phía trước và phanh đĩa đơn 276 mm phía sau.

Xe dùng dẫn động bằng trục cát-đăng. Lốp trước và sau do Dunlop cung cấp. Trong khi đó, rất nhiều chi tiết trên Ariel Ace dùng vật liệu nhôm, cắt CNC. Phuộc Ohlins TTX phía sau có thể điều chỉnh độ cao.

Ngay từ thời điểm ra mắt, Ariel Ace đã nhận được rất nhiều lời khen từ giới báo chí và chuyên gia. Xe nặng khoảng 240 kg, chiều dài cơ sở 1.541 mm. Công nghệ chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát lực kéo có thể điều chỉnh là trang bị tiêu chuẩn, theo Zing.

can-canh-mo-to-hang-hiem-ariel-ace-tai-viet-nam

Ariel Ace có giá khởi điểm khi mới lên tới 20.000 Bảng Anh (tương đương 582 triệu đồng). Ảnh: Kiến Thức

Theo Kiến thức, "trái tim" của chiếc xe cũng được lấy từ siêu mô tô Honda VFR1200, có dạng V4 SOHC làm mát bằng dung dịch, dung tích 1237 cc. Động cơ này không có sự thay đổi nào so với chiếc Honda nguyên bản, vẫn đạt công suất 175 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 129 Nm tại 8.750 vòng/phút.

Kết hợp với động cơ là hộp số ly hợp kép 6 cấp tiêu chuẩn, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,4 giây, đạt tốc độ tối đa 265 km/h. Hiện, Ariel đã có thêm phiên bản hiệu năng cao Ace R mới với động cơ được cải tiến nhiều chi tiết để nâng công suất lên tới 201 mã lực.

can-canh-mo-to-hang-hiem-ariel-ace-tai-viet-nam

Ace dùng động cơ V4 của chiếc Honda VFR1200, dung tích 1.237 cc. Ảnh: Kiến thức

Theo Kiến thức, do được sản xuất thủ công số lượng giới hạn và có thiết kế độc đáo, mỗi chiếc Ariel Ace có giá khởi điểm khi mới lên tới 20.000 Bảng Anh (tương đương 582 triệu đồng).

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang