Cận cảnh chiếc ô tô 100 triệu đồng của Campuchia

authorThúy Hạnh 07:53 15/10/2016

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô điện do Campuchia sản xuất với 2 cánh cửa bật lên như siêu xe thể thao, có mức giá mềm “siêu tưởng” chỉ bằng chiếc SH.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Theo xu thế phát triển của thế giới, các nước trong khu vực ASEAN đang đẩy mạnh sáng tạo và sản xuất ô tô. Không chỉ những nước có nền kinh tế mạnh như Thái Lan, Malaysia mà ngay cả Campuchia cũng đã bắt tay vào sản xuất đưa một loại xe xanh chạy điện thân thiện với môi trường nhưng không kém phần hiện đại.

Mẫu ô tô điện đầu tiên do Campuchia sản xuất có tên là Angkor EV 2013 được công ty Heng Development Company có trụ sở tại Kandal, Campuchia trình làng gần đây đã khiến cho thế giới phải trầm trồ, thán phục.

 Thiết kế cửa mở theo chiều dọc độc đáo của chiếc ô tô 100 triệu của Campuchia. Ảnh: Dân trí

Theo Gia đình Việt Nam nhà thiết kế Angkor EV 2013 cho biết, pin của ô tô này có thể duy trì được khoảng 300 km cho mỗi lần xạc và tốc độ tối đa của nó là 60 km/giờ. Cũng theo ông Nhean, một số thành phần của Angkor EV 2013 được sản xuất ngay tại Campuchia, tuy vậy vẫn có một vài linh kiện khác của xe điện được nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản và Đức.

Ý tưởng về một chiếc xe "made in Campuchia" đã được nhà sáng chế Nhean Phaloek ôm ấp từ năm 2003, khi ông tự sản xuất cho riêng mình model Angkor-2003 đầu tiên sử dụng máy Honda C100, model thứ 2 ông sản xuất sau đó một năm, với khả năng chạy 120km/h và có thể chở được 4 người.

Năm năm sau đó, ông trình làng chiếc Angkor 2010.

Đúng một thập kỷ sau, chiếc xe "thân thiện với môi trường" Angkor EV 2013 mới chính thức "lên kệ".

 Mẫu xe ô tô 100 triệu của Campuchia khiến nhiều người phải thèm muốn. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Mẫu xe này đã tiếp tục được cải tiến và hoàn thiện vào năm 2014 với tên Angkor 2014.

Xe đã được trang bị thêm nhiều kỹ thuật hiện đại như màn hình cảm ứng, được lắp đặt công nghệ quét dấu vân tay để mở cửa và sử dụng thẻ điện tử thay cho khóa để khởi động máy.

 Nội thất đẹp với khá nhiều tiện nghi của chiếc ô tô 100 triệu đồng. Ảnh: Dân trí

Điều đáng nói, chiếc xe có thiết kế mở cánh lên trên như những chiếc siêu xe thời thượng. Nhưng giá của một chiếc xe chỉ khoảng 100 triệu thực sự khiến không ít những người dân Việt Nam ngạc nhiên và mong muốn được sở hữu.

Điểm lại những món quà tiền tỷ đại gia Việt mạnh tay dành tặng vợ yêu(VietQ.vn) - Nhắc đến đại gia có thú chơi ngông, không thể bỏ qua tên của những người vừa giàu có vừa si tình này.

Theo Dân trí cho biết thêm, không chỉ có Campuchia mà Indonesia, một nước đang có vấn nạn tắc đường hơn cả Việt Nam do xe máy quá nhiều cũng đã xây dựng các kịch bản nhằm chuyển nền sản xuất xe hơi của nước này sang hướng xanh hóa.

 Một chiếc xe xanh của Indonesia mang tên evina ahmadi được ra mắt và sử dụng cho APEC năm 2013. Ảnh: Dân trí

Indonesia đã chú trọng đẩy mạnh các chiến dịch chuyển các nhà sản xuất xe ô tô nội địa, hướng các doanh nghiệp liên doanh của Indonesia và Nhật Bản, Hàn Quốc phát triển mảng ô tô điện, phấn đấu năm 2018, Indonesia sẽ cho ra đời sản phẩm ô tô điện với tỷ lệ nội địa cao.

Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, việc sản xuất những loại ô tô xanh, thân thiện môi trường được đánh giá cao là rất cần thiết. Ở Việt Nam, cũng có nhiều doanh nghiệp mong muốn sản xuất những chiếc ô tô “made in Việt Nam” nhưng con đường đi đến ước mở đó vẫn còn khá xa.

 Thúy Hạnh (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang