Cận cảnh tòa lâu đài gà vàng 300 tỷ ở Cầu Giấy của đại gia phế liệu

author 13:49 20/06/2016

Chủ nhân của tòa lâu đài này là ông Nguyễn Quốc Thanh, quê gốc ở Thanh Hóa, từng mưu sinh bằng nghề buôn bán sắt vụn.

Đầu năm 2014, thông tin về ngôi biệt thự gồm 5 tầng lầu và 1 chóp nhọn, được mô phỏng theo kiến trúc châu Âu nằm trong một con ngõ nhỏ trên phố Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Chủ nhân của tòa lâu đài này là ông Nguyễn Quốc Thanh, quê gốc ở Thanh Hóa, một đại gia buôn sắt thép.

Tòa nhà được xây dựng từ năm 2012

Ông Thanh từng mưu sinh bằng nghề buôn bán sắt vụn, rồi dần dần kinh doanh sang các lĩnh vực khác như buôn bán sắt thép và vật liệu xây dựng.

Theo đánh giá của những người hàng xóm nhà ông Thanh thì ông là một người thẳng tính, tương đối giản dị và dễ gần. Ông có 5 người con của ông cũng đều học hành thành đạt và có công việc ổn định.

Tòa nhà có diện tích 400 m2. Ông Thanh đã bỏ tiền mua đất của 5 nhà xung quanh để lấy diện tích xây tòa nhà.

Điểm nhấn chính là có 6 con gà dát vàng được đặt trên chóp của tòa nhà. Con gà trống lớn nhất được đặt trên cao trong tư thế cất cao tiếng gáy. 5 con còn lại xếp hình cánh cung. Theo tính toán, số tiền bỏ ra để làm 6 con gà này lên đến 4 tỷ đồng.

Lâu đài Tổng Hải Sơn của đại gia ở Hà Nam

Ngoài gà dát vàng, hai cửa sổ tầng 4 cũng được đại gia này dát vàng. Đồ nội thất của tòa nhà này cũng được liệt vào dạng “có 1 không 2”.

Không ít người còn so sánh tòa lâu đài này đẹp hơn rất nhiều so với lâu đài của Bầu Kiên ở Hồ Tây hay lâu đài Tổng Hải Sơn của đại gia ở Hà Nam.

Công trình này được xây dựng từ năm 2012. Tuy nhiên, điều khiến nó “nổi lên như cồn” không chỉ bởi độ chịu chơi của gia chủ mà còn bởi, đây là một công trình có nhiều sai phạm.

Vào ngày 03/01/2013, UBND phường Nghĩa Đô ra quyết định đình chỉ thi công công trình “lâu đài 6 gà vàng” do những vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng khi đã xây dựng sai phép với hiện trạng vượt 1 tầng, 60m2 và cao 3m so với giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, gia chủ đã không những không chấp hành mà còn tiếp tục thi công hoàn thiện tòa nhà.

Vào 20/10/2014, UBND phường đã ra tiếp văn bản số 195/UBND-DT gửi điện lực quận Cầu Giấy, xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, công an phường Nghĩa Đô phối kết hợp ngừng cung cấp điện nước, tại địa chỉ gia đình xây dựng nhà trên.

UBND cũng đề nghị công an phường cấm thợ xây dựng, cấm vận chuyển vật liệu xây dựng vào công trình vi phạm trật tự xây dựng nhưng tòa nhà vẫn ngang nhiên hoàn thiện.

Cuối tháng 12/2015, những thông tin về chi phí xây dựng tòa nhà này đã được công khai rộng rãi. Theo tiết lộ, tổng chi phí để hoàn thiện lên đến 300 tỷ đồng.

Theo Vietnamnet

Nhã Phương tiết lộ nét giống nhau giữa bố và người yêu - danh hài Trường GiangNhã Phương bật mí ngoài đời, Trường Giang có nhiều điểm rất giống với ba của mình.Trong đó nổi bật là sự hài hước.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang