Cây ATM Ngân hàng Vietinbank liên tục ‘dở chứng’

author 13:38 08/02/2015

(VietQ.vn) - Vừa cho thẻ vào để nhập mã số thì cây ATM của Ngân hàng Vietinbank tự nhiên mất điện và nuốt mất thẻ của khách hàng.

Chiều thứ 6 ngày 6/2, trong khi rất nhiều người đứng xếp hàng chờ rút tiền tại cây ATM trên đường Hồ Tùng Mậu, Hà Nội (đối diện nhà hát Quân đội) thì cây ATM này báo hết tiền. Sự việc sau đó đã được khách hàng báo lại với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank).

Tuy nhiên, lúc gần 7h tối ngày 7/2, cũng chính tại cây ATM này lại tiếp tục xảy ra sự cố khác.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, anh Đinh Hồng Quân, một sinh viên đang học tập tại Hà Nội bức xúc cho biết: “Tôi đến rút tiền, vừa cho thẻ vào để chuẩn bị nhập mã số thì tự nhiên cây ATM mất điện và nuốt mất thẻ của tôi”.

Cây ATM này có 3 máy rút tiền nhưng tại thời điểm đó thì cả 3 máy đều bị mất điện đột ngột, trong khi các khu vực xung quanh thì vẫn có điện bình thường.

cây ATM của Ngân hàng Vietinbank liên tục bị hết tiền

Cây ATM của Ngân hàng Vietinbank trên đường Hồ Tùng Mậu đột nhiên mất điện, nuốt thẻ của khách hàng. Trong khi đó, khu vực xung quanh vẫn có điện. Ảnh Viết Cường

Phải gần 10 phút sau, cây ATM này mới có điện trở lại. Tuy nhiên, đợi đến gần nửa tiếng sau, 2 trong 3 máy rút tiền ở cây này vẫn không hoạt động, báo lỗi “máy ATM tạm thời ngừng phục vụ để bảo dưỡng”.

Anh Quân đã phải đứng chờ ở đây rất lâu để “xem máy có nhả lại thẻ cho tôi không”.

Thế nhưng, vị khách hàng của Vietinbank đành ra về trong tuyệt vọng vì chiếc ATM liên tục tối đen và không chịu nhả chiếc thẻ ATM của anh ra.

“Hôm nay là thứ 7, chắc tôi phải chờ đến thứ 2 để ra ngân hàng làm thủ tục nhận lại thẻ. Tôi đang cần rút tiền để mai về quê, vậy mà cây ATM của Vietinbank lại liên tục dở chứng”, anh Quân phản ánh.

cây ATM của Ngân hàng Vietinbank liên tục báo lỗi

Hôm trước thì hết tiền, hôm sau thì mất điện rồi "tạm thời ngừng phục vụ". Trong khi đó, rất nhiều người đang cần tiền mua sắm Tết. Ảnh Viết Cường 

Ngoài anh Quân, tại thời điểm đó có rất nhiều người khác đứng chờ cây ATM này hoạt động. Nhưng họ cũng đành chán nản ra về vì cây ATM cứ mãi tối đen như mực.

Trước đó, Nghị định 96/2014 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng (NH) đã quy định rõ, từ ngày 12/12, Ngân hàng nào để máy ATM hết tiền và không đáp ứng được nhu cầu rút tiền của khách hàng sẽ bị phạt 10-15 triệu đồng.

Còn tại cuộc họp báo sáng 21/1 về việc đáp ứng nhu cầu tiền mặt và đảm bảo hoạt động ATM trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, chủ trương của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là kiên quyết xử lý các Ngân hàng thương mại để ATM hết tiền. Các Ngân hàng thương mại buộc phải tuân thủ trong mọi thời điểm và phải tìm các giải pháp để khắc phục tình trạng quá tải do nhu cầu tăng đột biến, dồn dập vào dịp Tết Nguyên Đán".

Thế nhưng, không hiểu vì lí do gì mà cây ATM của Vietinbank nay thì hết tiền, mai lại báo lỗi như vậy? Đề nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét và có biện pháp xử lí đối với ngân hàng này.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang