Stephen Hawking cảnh báo đáng sợ về Ngày Tận Thế của nhân loại

author 12:45 15/03/2018

(VietQ.vn) - Nhà vật lý Stephen Hawking vừa mới qua đời. Hãy nhìn lại những lời cảnh báo rợn người cho nhân loại về Ngày Tận Thế.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Stephen Hawking được mệnh danh là Ông hoàng vật lý lý thuyết của thế giới, là tác giả của cuốn sách nổi tiếng "Lược sử thời gian", là "cha đẻ" của nhiều học thuyết, phát kiến vĩ đại...

Tiếc rằng ngày 14/3/2018, theo thông báo của gia đình, giáo sư Stephen Hawking, ngôi sao sáng chói nhất trên bầu trời khoa học đã qua đời tại nhà riêng ở Cambridge ở tuổi 76.

Stephen Hawking sinh năm 1942 ở Oxford, trong một gia đình có bố là một chuyên gia về bệnh nhiệt đới và mẹ là một người cấp tiến có tư tưởng tự do, người đã có nhiều ảnh hưởng đến ông.

Nhà vật lý Stephen Hawking đã qua đời và để lại cho nhân loại nhiều lời cảnh báo đáng sợ về ngày tận thế. Ảnh: Trí thức trẻ

 Nhà vật lý Stephen Hawking đã qua đời và để lại cho nhân loại nhiều lời cảnh báo đáng sợ về ngày tận thế. Ảnh: Trí thức trẻ

Năm 8 tuổi gia đình ông chuyển đến St. Albans, ông theo học phổ thông ở đây. Ông được các giáo viên đánh giá có khả năng đặc biệt và đã giành được học bổng theo học vật lý ở Oxford.

Thật không may, năm 1963, ngay sau sinh nhật ông lần thứ 21, các bác sĩ đã chẩn đoán ông mắc một căn bệnh hiểm nghèo, không thể chữa khỏi. Đó là bệnh về thần kinh vận động, chứng xơ cứng teo cơ (ALS). Các bác sĩ dự đoán may lắm ông chỉ sống được vài năm nữa.

Nhưng sau đó không lâu, không giống những người bình thường trong tình trạng ấy, dễ tuyệt vọng buông xuôi, Hawking tập trung xem xét một số vấn đề cơ bản nhất liên quan đến bản chất vật lý của vũ trụ.

Ông khát khao đạt được những thành công phi thường để chống lại sự tàn phế nghiêm trọng về thể chất của mình. Bất chấp những quan niệm đã xác quyết của y học, ông đã sống được thêm 55 năm nữa và cho ra đời nhiều học thuyết cũng như để lại những lời cảnh báo cho Trái đất - và đó điều khiến chúng ta phải suy ngẫm.

Trái đất biến thành quả cầu lửa trước năm 2600

Dưới sự biến động kinh hoàng của biến đổi khí hậu, dân số tăng cao, cùng sự tàn phá của con người trên Trái đất, giáo sư Hawking dự đoán rằng Trái đất sẽ biến thành 1 quả cầu lửa vào khoảng 600 năm nữa. Qua sự kiện này, ông cũng nhắc đến dự án Breakthrough Starshot cùng hy vọng, những tàu vũ trụ siêu nhỏ bay với vận tốc ánh sáng sẽ đến hệ sao Alpha Centauri trong vài thập kỷ tới, mở ra hi vọng mới cho nhân loại.

Con người tự hủy diệt vì "bản năng nguyên thủy"

Ông Hawking nhận định rằng, tính hiếu chiến của con người là đặc điểm hữu ích trong thời kỳ đầu của nhân loại khi nó giúp ta tồn tại, kiếm được nhiều thức ăn hơn, mở rộng lãnh thổ, tìm bạn đời, duy trì nòi giống... tuy nhiên ở thời đại vũ khí hạt nhân này, nó lại tăng khả năng chết chóc. Cũng theo ông, 1 cuộc đại chiến hạt nhân có thể đặt dấu chấm hết cho nền văn minh nhân loại, hủy diệt toàn bộ loài người.

Những tiên đoán về thảm họa trái đất và nền văn minh sẽ bị xóa sạch(VietQ.vn) - Theo dự đoán của người cổ đại, vào năm 2030 Trái đất sẽ bị hủy diệt và nền văn minh nhân loại sẽ bị xóa sạch.

Người ngoài hành tinh sẽ "đè bẹp" con người

Rất nhiều người cảm thấy hào hứng và thích thú trước những thông tin hay dự án thông tiệp gửi đến sinh vật ngoài hành tinh. Tuy nhiên, quan điểm của nhà vật lý Stephen Hawking là chúng ta không nên tìm kiếm người ngoài hành tinh nữa, vì rủi ro với nhân loại, với Trái đất là rất cao.

Con người sẽ sống sót nếu ở hành tinh khác trong 100 năm tới

Nếu muốn sống sót, con người phải rời khỏi Trái đất trong vòng 100 năm tới - đây là lời cảnh báo của Giáo sư vật lý thiên văn Stephen Hawking trong chương trình tài liệu mới Expedition New Earth phát trên BBC 2 vào tháng 5/2017.

Giáo sư chia sẻ: "Do chúng ta phải đối mặt với vô vàn thảm họa như biến đổi khí hậu, tiểu hành tinh tấn công, bệnh dịch, dân số quá tải... nên thời gian tồn tại của con người trên Trái đất chỉ gói gọn trong 100 năm tới. Chúng ta cần rời khỏi hành tinh để sống sót trước thảm họa đó diễn ra".

Robot, trí tuệ nhân tạo sẽ thống trị và thay thế con người

Vào năm 2017, giáo sư Hawking bày tỏ sự lo ngại rằng, trí tuệ nhân tạo AI sẽ thay thế con người. Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Wired.co.uk, ông nói: "Chúng ta cần tiến tới sự phát triển của trí tuệ nhân tạo nhưng chúng ta cũng cần lưu tâm đến những nguy hiểm thực sự của nó. Tôi sợ rằng AI có thể thay thế con người hoàn toàn".

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang