Cảnh báo 'kỷ niệm 6 năm Shopee tặng điện thoại di động' là trò lừa đảo

author 20:14 27/04/2021

(VietQ.vn) - Cảnh báo hiện tượng một số đường link trên mạng xã hội giả mạo “chương trình kỷ niệm 6 năm thành lập shopee” để tặng điện thoại di động chỉ là hình thức lừa đảo.

 Đây chỉ là một hình thức lừa đảo

Phản ánh tới Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn), chị Nguyễn Thị L. (Khu đô thị Thanh Hà, Hà Nội) cho biết, ngày 26/3 vừa qua, chị có nhận được tin nhắn từ người bạn qua mạng xã hội, thông báo về chương trình tặng quà điện thoại di động nhân kỷ niệm 6 năm sinh nhật của sàn thương mại Shoppe. Được biết, chỉ những người may mắn mới nhận được tin nhắn này và có cơ hội nhận quà tặng miễn phí.

Theo lời kể của chị L., cách thức nhận quà dưới hình thức trò chơi bốc thăm trúng thưởng, khách hàng chỉ cần click chuột vào link dẫn thì một cửa sổ sẽ hiện ra, người chơi chỉ việc nhấp chuột vào ô ngẫu nhiên là có cơ hội trúng thưởng điện thoại di dộng.

 Cơ hội cho những trò chơi như này là 0%

Làm theo hướng dẫn như trên, chị L. may mắn click chuột vào ô phần thưởng là chiếc điện thoại di động. Sau đó, một đường link khác nổi lên đề nghị chị chia sẻ tới bạn bè, đồng thời yêu cầu để lại số điện thoại và những thông tin cá nhân khác để nhân viên giao hàng xác nhận, tư vấn.

Nhận thấy sự việc có dấu hiệu bất thường chị L. đã không đăng nhập bất kỳ thông tin cá nhân nào, đồng thời xóa bỏ đường link đó trên điện thoại di động.

Truy tìm nguồn gốc đường link từ người bạn, chị L. cũng rất bất ngờ được bạn mình cho rằng chỉ nhận được quảng cáo từ người bạn khác và muốn chia sẻ để được quà. Qua những thông tin nêu trên, chị L. nhận định đây có thể là hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng cách thức thực hiện mới.

 Những thông tin như này rất hấp dẫn người chơi nhưng thực chất chỉ là trò lừa đảo

Trước thông tin phản ánh trên, PV Chất lượng Việt Nam đã trao đổi với đại diện của Shopee. Đại diện đơn vị này cho biết, đơn vị không có bất kỳ chương trình quay thưởng hay trả thưởng như hình thức quảng cáo nêu trên, đồng thời cảnh báo đây có thể là trò lừa đảo của những đối tượng xấu. Hiện tại, Shopee cũng đã chính thức lên tiếng và cảnh báo rộng rãi hiện tượng này tới đông đảo khách hàng.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang