Cảnh sát truy tìm chủ lô hàng hiệu nghi trốn thuế

author 15:43 06/12/2012

(VietQ.vn) - “Cơ quan điều tra sẽ dùng biện pháp nghiệp vụ để truy tìm người có trách nhiệm của Milano", đó là khẳng định của Trung tá Bùi Thanh Nguyên, Đội phó Đội 6 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ (PC46) Công an TP HCM.

Theo Trung tá Bùi Thanh Nguyên, ngay sau khi bắt giữ lô hàng hiệu Dolce&Gabbana, Gucci (tại khách sạn Sheraton hôm 27/11) "nghi có dấu hiệu trốn thuế" cơ quan chức năng đã xác định được trong đó có  công ty Milano là chủ lô hàng hiệu.
 
Nhà chức trách đã mời người có trách nhiệm phía Công ty Milano đến làm dõ những vấn đề liên quan đến lô hàng trên.( Milano đã ủy thác nhập khẩu cho Công ty Nam Đế).
 
Tuy nhiên sau nhiều ngày chờ đợi Milano không được, đến sáng 5/12, cán bộ PC46 đã đến trụ sở Milano đề nghị hợp tác điều tra nhưng cũng không có người đại diện. Các nhân viên tránh né, mọi số điện thoại của những người được cho là lãnh đạo công ty đều không liên hệ được.. 
 
Cửa hàng Milano đóng kín cửa sau vụ việc
Cửa hàng Milano đóng kín cửa sau vụ việc (Ảnh: Vnexpress)
Cho đến ngày hôm nay  6/12 shop thời trang hàng hiệu Gucci - Milano trên đường Đồng Khởi, quận 1, TP HCM cửa chốt then cài, bị dán niêm phong,.
 
Về phía Khách sạn Sheraton nơi Milano thuê mặt bằng được biết Milano đã thuê bán hàng ở đây 9 năm và họ đã chấp hành đầy đủ mọi nội quy của Khách sạn Sheraton. 
 
Nhân viên khách sạn này cũng cho biết đã có rất nhiều khách hàng mang “đồ hiệu” đã mua tại Milano đến để hỏi về nguồn gốc và cho rằng là “hàng hiệu” mình mua là hàng giả thế nhưng chủ cửa hàng vẫn bặt vô âm tín, làm nhiều khách hàng tỏ ra khó chịu.
 
Trước đó, Ngày 27/11, Phòng Cảnh sát Kinh tế TP HCM bắt giữ 4 chiếc ôtô tải chở hàng tấn áo quần, túi xách, dây nịt các loại ở dưới tầng hầm khách sạn Sheraton, 88 Đồng Khởi. Giấy tờ nhập khẩu lô hàng này do công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Nam Đế đứng tên. Công ty xuất hàng nằm tại Quảng Đông, Trung Quốc. Đường đi của lô hàng bắt đầu từ Hong Kong.
 
Trong tờ khai nhập khẩu của Công ty Nam Đế, nhiều mặt hàng sơ mi nam, áo thun nữ, quần dài nam có giá nhập khẩu rẻ mạt dù mang mác xịn. Ví dụ váy ngắn chỉ 5,5 USD mỗi cái, giầy nam 3,8 USD mỗi đôi, áo khoác nữ 3,7 USD một cái. Toàn bộ lô hàng vào Việt Nam chỉ phải đóng 27 triệu đồng tiền thuế.
 
Mai Anh Tuân (t/h)
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang