Cao nguyên Mộc Châu đón tết độc lập

author 18:05 01/09/2012

Sắc màu Mộc Châu như càng rực rỡ hơn, bởi các dân tộc Thái, Dao Tày, kinh cùng hội tụ về đây đón tết.

 

Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm quốc khánh 2/9, hôm nay trên cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La, không khí mừng tết độc lập như càng tưng bừng hơn. Bà con các dân tộc đổ về trung tâm huyện Mộc Châu để tham gia rất nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao.

Sắc màu Mộc Châu như càng rực rỡ hơn, bởi khác với mọi năm, không chỉ có đồng bào dân tộc Mông mà các dân tộc khác như Thái, Dao Tày, kinh cùng hội tụ về đây đón tết.

Đến hẹn lại lên, dịp này cao nguyên Mộc Châu tưng bừng ngày hội. Bà con các dân tộc Mông, Thái, Dao, Tày, Kinh cùng hội tụ đón tết độc lập. Suốt từ ngày 31/8, từng đoàn già trẻ, gái trai Mông với váy áo truyền thống tưng bừng vui chơi, giao duyên. Nhà văn hóa, sân vận động của huyện tưng bừng cờ hoa, nhộn nhịp người qua lại, tiếng hát, tiếng khèn, tiếng sáo réo rắt.

Các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên liên tục nháy máy ghi lại hình ảnh các thiếu nữ dân tộc Mông, Thái, Dao e ấp với khăn áo xúng xính…khiến cho không khí càng thêm tưng bừng.

Ông Giàng A Lử, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu tâm sự: Năm nào cũng vậy, cứ dịp này ông lại cùng con cháu lên huyện chơi tết. Cuộc sống ngày càng ấm no hơn thì bà con lại càng đi chơi tết độc lập nhiều hơn. Ở đây gặp nhiều bạn bè, học tập được nhiều điều vui lắm. Người thì chỉ đi chơi, người thì đi mua sắm, còn các chàng trai cô gái mong gặp được người thương.

Để tạo điều kiện cho nhân dân các dân tộc đón tết độc lập vui vẻ, tỉnh Sơn La, huyện Mộc Châu đã quan tâm tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho bà con tham gia. Trong đó chú trọng đến các hoạt động khuyến khích động viên bà con tích cực trong lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Cụ thể như liên hoan bản làng văn hóa, thi giã bánh dày, thi kéo co, đẩy gậy…

Qua các cuộc thi này, bà con hiểu hơn về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến vùng cao, cùng hăng say trong lao động sản xuất.

Cùng với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao, tối nay tại Cao nguyên Mộc Châu sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vầng Sáng”. Và Mộc Châu cũng được tỉnh Sơn La chọn làm điểm bắn pháo hoa mừng quốc khánh 2/9 trong đêm nay.

Một số hình ảnh đồng bào cao nguyên Mộc Châu đón tết độc lập:

Thiếu nữ dân tộc Mường múa bên ché rượu cần
 
Điệu múa quạt của các thiếu nữ Thái
Thi giã thóc ,sảy gạo...
... Nấu cơm
... và những món ăn đặc sản  của Tây bắc như cá nướng, thịt hun khói
Tết độc lập ở Mộc Châu không thể thiếu những điệu múa của những chàng trai, cô gái Mông 
Chơi quay  thường xuất hiện ở hầu hết  các lễ hội của người dân Tây Bắc

Theo VOV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang