Cargill thu hồi các sản phẩm thức ăn cho gia cầm

author 12:13 05/07/2014

(VietQ.vn) - Mới đây, công ty sản xuất thức ăn cho động vật của Cargill đã công bố sẽ thu hồi các sản phẩm thức ăn cho gia cầm do chứa hàm lượng cao natri tại Mỹ.

Natri là một chất dinh dưỡng cần thiết cho gia cầm. Tuy nhiên, hàm lượng cao natri trong khẩu phần ăn của Meatbirds có thể dẫn đến tăng áp động mạch phổi, gia tăng tỉ lệ tử vong, giảm tốc độ tăng trưởng, gia cầm sẽ uống nhiều nước khiến phân và ổ rơm ướt.

Sản phẩm có hàm lượng canxi cao, khiến Cargill phải thu hồi

Sản phẩm có hàm lượng canxi cao, khiến Cargill phải thu hồi

Việc sử dụng loại thức ăn này có thể khiến gia cầm bị bệnh và tử vong. Người chăn nuôi nên gọi cho bác sĩ thú y nếu thấy động vật của họ có những biểu hiện suy giảm về sức khỏe khi sử dụng các sản phẩm bị ảnh hưởng này.

Các sản phẩm chứa hàm lượng cao natri đã được sản xuất tại Iowa - Chi nhánh phía Tây của Cargill, tại Mỹ. Sản phẩm trên có tên NatureWise Meatbird 22% đạm với mã sản phẩm 91.585-40 và mã lô 5941181016.

Cargill đang tiến hành thu hồi tất cả các sản phẩm chứa hàm lượng cao natri, và đang tiếp tục điều tra nguyên nhân của sự việc.

Người chăn nuôi có thể mang những sản phẩm chưa sử dụng  đến các đại lý hoặc cửa hàng bán lẻ địa phương để đổi lấy sản phẩm mới hoặc hoàn lại tiền.

Cargill là tập đoàn hàng đầu của Mỹ trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm có bề dày lịch sử hơn 145 năm, với hơn 142.000 nhân viên làm việc trên 67 quốc gia khắp các châu lục. 

Cargill Việt Nam ra đời vào tháng 10 năm 1995, hiện có 8 nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi tại Hưng Yên, Hà Nam, Bình Định, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp và Cần Thơ. Hiện Cargill đang nắm khoảng 7 - 8% thị phần thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam.

Trang Hiền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang