Tỷ phú 'Warren Buffet của Mexico': Chơi cổ phiếu khi mới 12 tuổi

authorNhung Anh 13:30 15/11/2016

(VietQ.vn) - Tỷ phú Carlos Slim Helu là Giám đốc điều hành và Chủ tịch hai công ty viễn thông lớn nhất Mexico là Telmex và América Móvil.

Carlos Slim Helu sinh năm 1940 tại Mexico City. Ông đã được xếp hạng là người giàu nhất thế giới từ năm 2012-2013 và danh tiếng của ông được biết đến như là một "Warren Buffet của Mexico".

Sau khi nhập cư vào Mexico từ Lebanon, cha của ông Carlos Slim Helu thay đổi quốc tịch của mình và bắt đầu hoạt động trong nước. Cha ông đã trở nên giàu có từ thị trường bất động sản hấp dẫn của Mexico. Carlos Slim được tiếp xúc với thế giới kinh doanh từ sớm và kiếm được 200 peso mỗi tuần bằng cách làm việc cho tổ chức của cha mình.

Tỷ phú giàu nhất Mexico Carlos Slim Helu. Ảnh: Internet 

 Từ thời niên thiếu, Carlos đã có sự hiểu biết sâu sắc, thấu đáo về các giao dịch tiền tệ. Sau đó, ông đã phát triển sở trường của mình, để giờ đây, ông trở thành một trong những người giàu nhất Mexico và thế giới.

Là con trai thứ 5 trong gia đình 6 người con, Carlos và anh chị em của ông đã được dạy những điều cơ bản về kinh doanh từ cha mình khi mới 12 tuổi. Với sự hiểu biết về thị trường tiền tệ rõ ràng, Carlos đã không lãng phí thời gian của mình để vui chơi như những đứa trẻ khác cùng trang lứa. Thay vào đó, ông mua cổ phiếu khi chỉ mới 12 tuổi tại một ngân hàng Mexico.

Mặc dù có đam mê và sở trường riêng về thị trường tiền tệ và kinh doanh nhưng Carlos vẫn hoàn thành việc học của mình và là sinh viên xuất sắc tại trường đại học. Ông học chuyên ngành công trình dân dụng của trường Đại học tự trị quốc gia Mexico.

'Vua Thép': Từ cậu bé nghèo trở thành doanh nhân vĩ đại nhất thế giới(VietQ.vn) - Trước khi trở thành một doanh nhân và tỷ phú giàu nhất thế giới, ông Andrew Carnegie cũng phải trải qua một cuộc sống khó khăn thời còn trẻ.

Tuy nhiên, bản năng kinh doanh thiên bẩm của ông đã không thể giữ chân ông theo đuổi công việc liên quan đến chuyên ngành mà ông học và cuối cùng, ông Carlos đã bắt đầu làm việc như một nhà kinh doanh. Ông mài dũa kỹ năng kinh doanh cá nhân từ công việc kinh doanh đầu tiên của mình và sau đó mở một công ty môi giới trong nhiều lĩnh vực, từ sản xuất đến nhà hàng rồi xây dựng.

Ông cũng mạo hiểm tham gia vào thế giới khai thác mỏ và bất động sản. Vào năm 1976, Carlos tiếp tục mạo hiểm vào một số ngành công nghiệp khác như ngành công nghiệp in ấn. Tiếp theo đó, ông quyết định khởi động một công ty mẹ của riêng mình với tên là Grupo Galas.

Sau này, ông Carlos tiếp tục cho ra đời tập đoàn Nacrobre, bắt đầu hoạt động vào một số lĩnh vực khác như thuốc lá, nhôm, thực phẩm và đồng. Chiến lược kinh doanh đúng thời điểm cùng với sức mạnh và sự tập trung tối đa đã khiến ông trở thành "thỏi nam châm kinh doanh" mà ông có như ngày nay.

Carlos xâm nhập vào thị trường viễn thông vào năm 1990 với 2 công ty là South Bell Corporation và France Télécom. Sự quan tâm đặc biệt của ông trong lĩnh vực này đã khiến ông thành lập nên công ty viễn thông chính phủ rất có uy tín mang tên Telmex.

Sau đó, ông mở rộng công ty này bằng cách mua cổ phần trong nhiều công ty viễn thông như Techtel, ATL,… Thật không may, ở giai đoạn rất quan trọng này của cuộc đời mình, ông Carlos Slim đã trải qua một cuộc phẫu thuật tim cùng nhiều tin đồn lan truyền rằng: Ông sẽ không thể tiếp quản công ty và tất cả các tài sản của ông sẽ được bán hoặc thanh lý.

Tuy vậy; Carlos còn quá trẻ để công ty và ước mơ của mình tan biến. Bất chấp những thách thức, ông đã trở lại với cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, giành được quyền phụ trách công ty và đưa nó lên vị trí hàng đầu.

Carlos Slim Helu hiện đang được xếp hạng là một trong những người giàu nhất thế giới với tổng tài sản là 73 tỉ USD.

Nhung Anh (Theo Successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang