Tinh thần sống đã cứu nhiều người thoát chết ở cầu Bến Thủy

author 16:53 03/03/2016

(VietQ.vn) - Từng có những trường hợp vì hoàn cảnh mà tìm đến cầu Bến Thủy để tự tử nhưng tinh thần sống và trách nhiệm với gia đình đã ngăn họ làm chuyện dại dột.

Theo tin tức từ báo Người đưa tin, Trạm Công an Gia Lách, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, thời gian trước Tết và đặc biệt đầu năm, liên tiếp có nhiều người đến cầu Bến Thủy (nối giữa Nghệ An và Hà Tĩnh) để tự tử.

Do dòng sông Lam khá sâu và rộng, cầu Bến Thủy rất cao so với mực nước nên hầu hết các nạn nhân đều khó sống sót. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp may mắn không chết, trở về với gia đình an toàn.

cầu Bến Thủy (nối giữa Nghệ An và Hà Tĩnh)Cầu Bến Thủy (nối giữa Nghệ An và Hà Tĩnh). Ảnh: Tiền Phong

Trưa 27/2, một thanh niên ở Hà Tĩnh bị "ngáo đá" rồi leo lên lan can cầu Bến Thủy (nối qua sông Lam) múa tay và la hét. Thấy vậy, người đi đường chứng kiến, hốt hoảng khuyên thanh niên này xuống khỏi lan can cầu nhưng thanh niên này lại gieo mình xuống sông Lam. Điều may mắn là thanh niên này biết bơi và gắng bơi được vào bờ.

Trước đó, chị V.Th.T (SN 1982, Nghệ An) buồn bực chuyện gia đình đã đến cầu Bến Thủy nhảy xuống sông Lam tự vẫn. Tuy nhiên, khi chị T. nhảy xuống sông thì sợ chết và nghĩ thương con nhỏ nên gắng bơi.

May mắn là chị T vớ được dây lưới đánh cá của ngư dân và bám được bao tải rác nên ôm bơi giữa sông. Sau khoảng 10 tiếng đồng hồ chị T ôm bao rác bơi trên sông Lam đến sáng hôm sau ngư dân đi đánh bắt tôm, cá phát hiện vớt chị T lên cứu sống, báo Tiền Phong đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang