CEO Mozilla từ chức vì phản đối hôn nhân đồng tính

author 06:53 05/04/2014

(VietQ.vn) - CEO mới của Mozzila đã buộc phải từ chức chỉ sau vài ngày vì những rắc rối về chống hôn nhân đồng giới

Chỉ mười ngày sau khi tiếp quản công việc mới, Brendan Eich đã từ chức Giám đốc điều hành của Mozilla vì đã làm dấy lên sự phẫn nộ của công chúng sau khi ủng hộ một chiến dịch chống hôn nhân đồng giới.

CEO Mozzila

Trong năm 2008, Eich đã quyên góp 1000$ cho chiến dịch ủng hộ dự luật 8 tại California . Đây là một dự luật được đề xuất cho những hành động đăng ký kết hôn đồng giới bị trở thành một hành động bất hợp pháp trong bang.

Tin tức về sự đóng góp này của Eich lần đầu tiên được công bố vào năm 2012. Tuy nhiên việc này chỉ thực sự thu hút được làn sóng chú ý của dư luận trong tuần qua khi ông được điều động làm CEO của Mozzila từ một vị trí giám đốc công nghệ. 

Chính các nhà phát triển trình duyệt Firefox của Mozilla, những người thuộc thế giới thứ hai, nhân viên của chính Mozzila và cả những người dùng trình duyệt này đã chung tay bày tỏ sự phản đối trên blog và Twitter của họ. Thậm chí rất nhiều người còn kêu gọi một sự từ chức. Sự việc trở nên tồi tệ hơn khi một trang Web hẹn hò trực tuyến cũng tham gia vào sự kiện này.

Trước những động thái trên, CEO của Mozzila, Eich cũng đã có những hành động để bảo vệ chính mình trong blog cá nhân và các bài phỏng vấn. Ông đã chính thức xin lỗi vì những hành động của mình đã “gây ra những nỗi đau” cho những người khác. Tuy nhiên, nhận thấy rằng việc làm của Eich đã đi ngược với “tư duy văn hóa” của hãng, Mozzila đã chính thức cho thôi chức vụ đối với vị CEO mới này.

Theo thông báo mới nhất, Mozzila vẫn chưa thể tìm được người thay thế cho vị trí CEO và có lẽ họ sẽ cần một thời gian nữa.

Brendan Eich – một trong những thành viên đầu tiên của Mozzila. Ông cũng là người đồng sáng lập ra Mozzila Foundation vào năm 1998. Nhờ đó Mozzila đã sở hữu được trình duyệt web nổi tiếng thế giới là Firefox.

Phạm Tùng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang