Cha mẹ ngất xỉu, phòng tiêm chủng hoãn tiêm vì hỗn loạn

author 11:22 25/12/2015

(VietQ.vn) - Hôm nay tại Hà Nội, cảnh hỗn loạn đã xảy ra tại phòng tiêm chủng vắc xin 182 Lương Thế Vinh. Có bà mẹ đã ngất xỉu vì chờ từ tối qua. Đúng 7h30 phòng tiêm chủng buộc phải dừng tiêm vì quá hỗn loạn.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, sáng nay, phòng tiêm dịch vụ Polyvac 182 Lương Thế Vinh là một trong 3 điểm đầu tiên ở Hà Nội bắt đầu tiêm chủng vắc xin dịch vụ. Đây là điểm duy nhất không cần đăng ký trước khi tiêm.

Nắm được thông tin này, từ tối qua, đã có khoảng 100 người đến đây xếp hàng. Lượng người không ngừng tăng lên, khoảng 4h sáng đã có khoảng 300 người.

Đúng 7h30 phòng tiêm chủng buộc phải dừng tiêm vì quá hỗn loạn. Đúng 7h30 sáng phòng tiêm chủng buộc phải dừng tiêm vì quá hỗn loạn. Ảnh: Vietnamnet

Đến 7h sáng, lượng người tập trung trước điểm tiêm đã lên tới hơn 500 người. Do có quy định phải có con nhỏ kèm theo mới được tiêm nên ngay từ sáng sớm đã có rất đông phụ huynh bế con 3-4 tháng đến tiêm. Tuy nhiên do không tổ chức phát số nên tại điểm tiêm đã xảy ra tình trạng hỗn loạn chưa từng có, một số người đã bị ngất. Đúng 7h30 phòng tiêm chủng buộc phải dừng tiêm vì quá hỗn loạn.

Theo phương án mới của phòng khám, sẽ có thông báo trên website của trung tâm, có thể người dân sẽ phải tiến hành rút thăm. Đại diện phòng khám cho biết chỉ có 420 liều và khẳng định không có chuyện nhân viên găm vắc xin để bán ra ngoài. Phòng khám sẽ có đủ 420 phiếu để rút thăm. Nhưng hiện tại người dân vẫn đang phản đối việc bốc thăm này.

người dân kiên quyết không về, sẵn sàng chờ đợi đến mai. Người dân kiên quyết không về, sẵn sàng chờ đợi đến mai. Ảnh: Infonet

Trao đổi với PV Infonet, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, ngay trong sáng nay, Cục sẽ làm việc với tất cả các điểm tiêm chủng trên Hà Nội để có kế hoạch tiêm chủng cụ thể, khoa học, không để cảnh này xảy ra.

Ngoài ra, Ông Phu nói thêm, các điểm tiêm chủng phải sáng tạo trong khâu thủ tục, ai đến trước được tiêm trước. Đây là lần đầu tiên phòng tiêm chủng vắc xin 182 Lương Thế Vinh tổ chức tiêm vắc xin dịch vụ nên còn nhiều thiếu sót, báo Infonet đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang