Chập điện, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 'bốc hỏa' lớn

authorHuyền Bùi 14:38 19/12/2017

(VietQ.vn) - Vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu công trường đang thi công của nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 (Thái Thụy, Thái Bình), nhiều xe PCCC đã được điều động đến để dập tắt đám cháy.

Vietnamnet đưa tin, khoảng 9h30 sáng nay, ngọn lửa bùng lên kèm theo ngọn khói đen ngùn ngụt trên bầu trời. Do khu vực xảy ra cháy có nhiều vật liệu bằng xốp nên ngọn lửa nhanh chóng lan ra rộng hơn.

chay-lon-o-nha-may-nhiet-dien-thai-binh-2-do-chap-dien

 Chập điện dẫn đến cháy ở nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2. Ảnh: Vietnamnet

Một người dân địa phương cho biết: Vụ hỏa hoạn xảy ra tại công trường đang thi công của nhà máy. Mọi người đã nhanh chóng thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, rất may không có thiệt hại về người. Lực lượng PCCC đã đưa 4 xe chữa cháy đến dập lửa.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy Nguyễn Tiến Quyền cho biết: Các lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời khống chế cơn hỏa hoạn. Rất may, 2 xe PCCC tại chỗ đã kịp thời tham gia cứu hoả. Sau đó, 2 xe khác tiếp tục được điều đến.

Về nguyên nhân xảy  ra hỏa  hoạn, theo ông Quyền, khi tổ công nhân đang thi công công trình tại nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 thì bị chập điện.

Bí ẩn người đàn ông 'bốc cháy như đuốc' giữa đường phố(VietQ.vn) - Người đàn ông bốc cháy giữa đường khiến mọi người kinh hãi. Dù được trực thăng đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong vào ngày hôm sau

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Thái Thuỵ đã có mặt kịp thời để điều tra nguyên nhân của vụ việc, thống kê thiệt hại về tài sản.

Được biết, nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 là dự án quan trọng thuộc Trung tâm Điện lực Thái Bình. Theo thiết kế, nhà máy gồm 2 tổ máy với tổng công suất 1.200 MW do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam giao cho Tổng công ty Điện lực dầu khí làm chủ đầu tư. Nhà máy được đặt ở phía nam xã Mỹ Lộc, thuộc tả ngạn sông Trà Lý, cách cửa sông 3 km về phía Tây, cách thành phố Thái Bình khoảng 20 km về phía Đông. Tổng mức vốn đầu tư xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 khoảng 31.500 tỷ đồng (tương đương khoảng 1,6 tỷ USD).

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang