Chậu lan màu xanh ngọc huyền thoại có giá thuê 100 triệu đồng chơi Tết đẹp cỡ nào?

author 20:00 02/02/2018

(VietQ.vn) - Một chậu lan kiếm Trần Mộng huyền thoại quý hiếm màu xanh ngọc, có giá thuê lên tới 100 triệu đồng để chơi Tết.

Chia sẻ với Vietnamnet, anh Trần Xuân Hòa, một đầu mối cho thuê hoa lan Trần Mộng ở Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội), cho biết, năm nay ngoài bán ra, anh còn cho thuê địa lan kiếm Trần Mộng với giá thuê bằng 70% giá bán. Ví như, một chậu lan giá 10 triệu đồng (giá bán), nhưng cho thuê anh chỉ lấy giá 7 triệu đồng đã bao gồm tiền chậu và tiền vận chuyển về tận nhà cho khách.

Theo anh Hòa, lan Trần Mộng khác với loại lan hồ điệp. Nếu như lan hồ điệp chỉ cần một năm là cây ra hoa, mỗi gốc cũng chỉ nhỏ và có một ngồng thì lan Trần Mộng để có được gốc to phải mất vài năm, thậm chí những gốc khủng trên 100 cành thì mất hàng chục năm.

chau-lan-mau-xanh-ngoc-huyen-thoai-co-gia-thue-100-trieu-dong-choi-tet-dep-co-nao

 Lan kiếm Trần Mộng giá cao hút khách đại gia chơi Tết 2018. Ảnh: Vietnamnet

Những chậu lan Trần Mộng khủng như thế giá rất đắt vì chúng được tính theo số cành hoa trên chậu. Đơn cử, lan Trần Mộng thường giá bán trên thị trường khoảng 700.000-900.000 đồng/cành, còn lan Trần Mộng hoa xanh ngọc giá bán khoảng 2 triệu đồng/cành vì màu hoa này thuộc diện hiếm.

Dịch vụ cho thuê thế này vừa được lợi cho khách chơi, vừa được lợi cho chủ bán. Bởi, khách mua về chơi đa phần chơi xong đến khi hoa tàn là bỏ do không biết trồng và chăm được nữa; như vậy, sẽ rất lãng phí và đắt đỏ.

"Dịch vụ thuê lan mới có trong dịp Tết này nhưng lượng khách thuê rất đông”. Anh Hòa nói và cho biết, khách gia đình thường thuê những chậu nhỏ với giá thuê từ 5-15 triệu đồng/chậu tùy to nhỏ. Còn những gia đình có điều kiện kinh tế họ còn bỏ ra cả 100 triệu đồng để thuê chậu lan Trần Mộng có hoa xanh ngọc (chậu có 70 cành) để về chơi Tết.

Mới đây, theo Vnexpress, một đại gia ở Sài Gòn cho biết, ông vừa đặt một chậu địa lan ở Sa Pa có giá trên 100 triệu đồng. Loại này màu xanh ngọc, cành lá xum xuê tượng trưng cho sự no đủ và may mắn nên giá trên theo ông không quá cao.

200 triệu đồng mua được ô tô mới hoặc cũ nào ‘rong ruổi’ đi chơi Tết?(VietQ.vn) - Gần Tết, nhu cầu bán xe mới, cũ lại càng tăng cao. Do đó, các khách hàng có cơ hội “săn mua” những chiếc ô tô giá rẻ ở mốc 200 triệu đồng.

“Các năm trước tôi sưu tầm mai cổ nhưng năm nay quyết định chọn một loại cây khác để chiêm ngưỡng và trưng bày tại nhà”, vị này cho biết.

Trao đổi với Vnexpress, ông Vương Xuân Phương, chủ vựa lan Tả Phìn (Sa Pa) cho biết: “Tôi có khoảng 3 chậu giá tới 120 triệu đồng đã được các đại gia ở Lào Cai, Cần Thơ và Sài Gòn đặt mua. Ngày 22 trở ra là bắt đầu giao cho khách. Chậu to nhất có trên 120 cành, với những chậu này rất khó chăm nên dù khách đặt, chúng tôi vẫn phải chăm sóc sao cho nở hoa đẹp mới giao”.

 Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang