Cháy lớn gần khu quân sự Sóc Trăng: Biển lửa ‘nhảy múa’ trên 45.000m2 đất

author 15:04 10/05/2016

(VietQ.vn) - Cháy lớn giữa trưa nắng nóng xảy ra trên một diện tích đất ruộng rộng hơn 45.000m2 ở Sóc Trăng khiến hàng ngàn người hoảng loạn, nhốn nháo.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, vào trưa ngày 9/5, một vụ cháy lớn đã xảy ra trên địa bàn phường 3, TP Sóc Trăng khiến cho hàng trăm người dân hoảng loạn. Đám cháy lớn xảy ra ngay tại khu dân cư đông người, gần bến xe trung tâm của tỉnh và gần một khu đóng quân của lực lượng quân sự tỉnh Sóc Trăng.

Lực lượng PCCC đã điều 3 xe và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường vụ cháy lớn ở Sóc Trăng

Lực lượng PCCC đã điều 3 xe và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường vụ cháy lớn ở Sóc Trăng. Ảnh Thanh Niên

Người dân chứng kiến tại hiện trường vụ hỏa hoạn cho biết, khoảng 11h30 ngày 9/5, cánh đồng rộng lớn phía sau khu Bến xe tỉnh Sóc Trăng, thuộc P.3 (TP Sóc Trăng) phát cháy dữ dội. Do nắng nóng gay gắt, rơm rạ khô, cùng với gió thổi mạnh nên lửa cháy lây lan rất nhanh ra diện rộng.

Nhận được tin cháy mới nhất, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Sóc Trăng đã điều 3 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến dập lửa. Khi cảnh sát có mặt thì lửa đã cháy vào khu vực cây tạp rậm rạp cạnh bến xe Sóc Trăng.

Hàng trăm người dân sống xung quanh cánh đồng bị cháy cũng dùng các phương tiện, vật dụng có sẵn tham gia dập lửa cùng lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Khoảng hơn 30 phút sau, đám cháy lớn được khống chế, người dân được một phen hú vía.

Vụ cháy lớn khiến một diện tích đất ruộng rộng lớn bị thiêu rụi

Vụ cháy lớn khiến một diện tích đất ruộng rộng lớn bị thiêu rụi. Ảnh Dân Trí

Chia sẻ với báo Thanh Niên, ông Trần Linh Dũng, ngụ P.3, TP Sóc Trăng cho biết đám cháy ban đầu được phát hiện xảy ra trên cánh đồng của ông, sau đó cháy lan ra diện tích của các hộ dân trong xóm. Về nguyên nhân xảy ra vụ cháy lớn, ông Dũng, cho biết có thể do một số thanh niên đốt rơm để bắt chuột đã làm lửa cháy lan trên diện rộng.

Vụ cháy lớn đã thiêu rụi cánh đồng với diện tích gần 50.000 m2, tuy nhiên do đám cháy được khống chế kịp thời nên không cháy lan, ảnh hưởng các khu dân cư xung quanh.

>> Cha rơi lệ nhìn con gục chết trên vô lăng xe khách

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang