Cháy lớn ở Cần Thơ: Sau 5 ngày đám cháy lại bùng phát trở lại

author 11:49 27/03/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ cháy lớn ở Cần Thơ, tối qua (26/7) ngọn lửa lại bùng phát trở lại, hàng trăm cảnh sát đã được huy động đến tòa nhà Công ty Kwong Lung – Meko để dập lửa.

Báo VietNamNet đưa tin, đêm qua, sau khi ngọn lửa bùng phát trở lại, hàng trăm cảnh sát đã được huy động đến dập lửa. Người dân cho biết, đêm qua các lính cứu hoả này thức trắng đêm để chiến đấu với “bà hoả”.

Hiện đám cháy đã được khống chế, nhưng hàng trăm Cảnh sát PCCC vẫn đang phun nước và túc trực công ty Công ty TNHH Kwong Lung- Meko (thuộc Khu công nghiệp Trà Nóc 1, quận Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ) đề phòng ngọn lửa quay trở lại.

 Dù lửa đã được dập tắt nhưng Cảnh sát PCCC vẫn túc trực ngoài hiện trường. Ảnh: VietNamNet

 Dù lửa đã được dập tắt nhưng Cảnh sát PCCC vẫn túc trực ngoài hiện trường. Ảnh: VietNamNet

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, có gần 20 xe cứu hoả đang ở hiện trường. Đặc biệt, xe chữa cháy và Cảnh sát PCCC TP. Hồ Chí Minh đã tiếp tục vượt hơn 100km xuống chi viện cho Cần Thơ. 

Báo Tuổi trẻ đưa tin, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, giám đốc công an Cần Thơ, chỉ đạo lực lượng cảnh sát cơ động tiếp cận để phá các cửa sổ cho khói và khí độc thoát ra.

 Cảnh sát cơ động vào bên trong hiện trường vụ cháy đưa hàng hóa ra ngoài. Ảnh: Tuổi trẻ

 Cảnh sát cơ động vào bên trong hiện trường vụ cháy đưa hàng hóa ra ngoài. Ảnh: Tuổi trẻ

Công nhân kỹ thuật của Công ty Kwong Lung Meko cùng lực lượng cảnh sát cơ động đã vào trong hỗ trợ cắt các cánh cửa sổ và đập kính.

Ông Võ Thành Thống, chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu nhanh chóng đưa hàng hóa ra ngoài để giảm thiệt hại cho doanh nghiệp, đề phòng cháy trở lại.

Cơ quan công an phối hợp bảo hiểm, công ty thống kê thiệt hại để có hướng bồi thường cho doanh nghiệp.

 Hiện tại, lực lượng chữa cháy vẫn đang phun nước bên trong tòa nhà. Ảnh: Tiền Phong

 Hiện tại, lực lượng chữa cháy vẫn đang phun nước bên trong tòa nhà. Ảnh: Tiền Phong

Ông Nguyễn Tấn Dược, giám đốc Sở Xây dựng, cũng có mặt để hỗ trợ về chuyên môn cho các lực lượng khi đập những mảng tường của nhà xưởng. Phía bên ngoài lực lượng công binh của Bộ chỉ huy quân sự Cần Thơ cũng đã chuẩn bị các phương tiện, dụng cụ phá tường hỗ trợ cho lực lượng công an.

Danh tính nạn nhân vụ hai xe khách gây tai nạn ở Lâm Đồng(VietQ.vn) - Vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe khách Phương Trang và xe khách Thành Bưởi khiến 2 hành khách tử vong tại chỗ và hàng chục người bị thương phải cấp cứu tại bệnh viện.

Trước đó, báo Thanh niên đưa tin, lúc 21h ngày 23/3, tại kho chứa nguyên liệu và thành phẩm nằm cạnh tòa nhà cháy lúc sáng, ngọn lửa đã bùng phát trở lại rất dữ dội và gần như bao trùm toàn bộ Công ty may Kwong Lung-Meko (Khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ). Nhiều tiếng nổ lớn vang lên, các bức tường từ tầng 5 bắt đầu sụp đổ.

Nhiều doanh nghiệp, nhà dân chung quanh hiện trường vụ cháy bắt đầu sơ tán tài sản vì sợ sự cố cháy, các bức tường có thể sụp đổ bất kỳ lúc nào.

Ánh Ngân (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang