TP. HCM: Cháy nhà làm 4 người liều mạng phi thân từ tầng 2

author 13:19 05/03/2015

(VietQ.vn) - Nghe tiếng tri hô, 4 người đang ngủ trong ngôi nhà đã kịp thời nhảy từ tầng 2 xuống đất thoát thân trong cháy nhà ở thành phố HCM.

Theo những tin tức mới nhất trên VOV, vụ cháy nhà ở thành phố HCM xảy ra vào khoảng 1h30 rạng sáng ngày 5/3 tại căn nhà số 67/25 hẻm 167 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Đông, Quận 7. Nghe tiếng tri hô, 4 người đang ngủ trong ngôi nhà đã kịp thời nhảy từ tầng 2 xuống đất thoát thân trước khi ngôi nhà chìm trong biển lửa.

Hiện trường vụ cháy nhà ở thành phố HCM vào rạng sáng ngày 5/3

Hiện trường vụ cháy nhà ở thành phố HCM vào rạng sáng ngày 5/3. Ảnh VOV

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy nhà ở thành phố HCM, có 4 người gồm một cụ già, 2 phụ nữ và 1 em bé đang ngủ ở tầng 2 của ngôi nhà trên thì nghe tri hô nên đã hốt hoảng kiếm cách chạy thoát ra khỏi nhà. Tuy nhiên đám cháy xuất phát từ tầng trệt và tạo thành bức tường lửa ngăn đường thoát thân.

Quá hoảng loạn 2 người phụ nữ trong nhà đã chạy ra lan can tầng 2 liều mình nhảy xuống đất và bị thương nặng. 2 người còn lại cũng bị lửa táp vào người may mắn được người dân trong khu vực huy động nhiều nệm, thùng xốp… kịp thời nhảy xuống đất.

Cả 4 người trong gia đình bị thương được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện quận 4. Do bên trong căn nhà chứa nhiều hàng hoá vải, quần áo nên chỉ trong ít phút lửa đã bao trùm toàn bộ căn nhà.

Lực lượng chữa cháy tích cực phun nước vào hiện trường vụ cháy nhà ở thành phố HCM

Lực lượng chữa cháy tích cực phun nước vào hiện trường vụ cháy nhà ở thành phố HCM. Ảnh Dân Trí

Ngay khi nhận được tin báo về vụ cháy nhà ở thành phố HCM, lực lượng PCCC cùng nhiều phương tiện xe chuyên dụng đã nhanh chóng có mặt hiện trường phá 2 lớp cửa và hệ thống lưới bảo vệ phía trên để tiếp cận sát vào bên trong, khống chế đám cháy tránh lây lan ra khu vực lân cận.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Dân Trí, đến gần 2h30 sáng cùng ngày, vụ cháy nhà ở thành phố HCM mới được dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường, toàn bộ đồ đạc trong căn nhà đã bị lửa thiêu rụi. Rất đông người dân tập trung dọc con hẻm 167 để theo dõi vụ việc.

Trao đổi với phóng viên hiện trường, bà Trần Thuý Hương, chứng kiến vụ cháy cho biết: “Chữa cháy xong bà con mừng quá may là không cháy lan, ở đây bao nhiêu bình chữa cháy là huy động hết, bà con phá cửa luôn. May mắn bình ga trong nhà không còn ga chứ không nổ thì nguy hiểm quá. Bà con cũng cố gắng hỗ trợ nhưng lửa bùng lên cao và nhanh quá nên không còn cách nào phải chờ cứu hỏa đến”.

Một bình gas loại 12kg được đưa ra khỏi hiện trường vụ cháy nhà ở thành phố HCM

Một bình gas loại 12kg được đưa ra khỏi hiện trường vụ cháy nhà ở thành phố HCM. Ảnh Dân Trí

Được biết, căn nhà xảy ra cháy hằng ngày có 5 người sinh sống gồm: hai vợ chồng, 2 người con và một bà cụ. Thời điểm xảy ra cháy, người chồng đi công tác. Nguyên nhân vụ cháy nhà ở thành phố HCM vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang