Check-in hồ nước xanh như Cửu Trại Câu đang gây sốt ở Hải Phòng

author 15:00 16/01/2017

(VietQ.vn) - Hồ nước xanh độc đáo tọa lạc ở thôn Trại Sơn, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng đang là điểm đến thu hút sự quan tâm của nhiều phượt thủ.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Nằm gọn trong dãy núi đá vôi Trại Sơn (xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), hồ nước xanh được mệnh danh là “Cửu Trại Câu” ở Việt Nam có diện tích khoảng 20 hecta. Nước ở đây trong vắt, có màu xanh lam cực kỳ hiếm thấy.

Độ đậm nhạt của màu xanh hồ nước xã An Sơn thay đổi nhiều lần trong ngày và nó còn phụ thuộc vào mây trời. Sự đổi màu của hồ nước tạo nên vẻ đẹp lạ lùng và kỳ diệu.

ho-nuoc-xanh-o-Hai-Phong
Hồ nước được mệnh danh là "Cửu Trại Câu" của Việt Nam.
Điều làm cho hồ nước trở nên đặc biệt là màu nước xanh lam trong vắt hiếm thấy. Theo lời giải thích của người dân địa phương, sở dĩ được màu xanh như vậy là do hồ sâu vài chục mét do quá trình nổ mìn khai thác đá, nền đất được bao phủ một số lượng lớn nhũ vôi, nước gồm khoáng và nước mưa đọng nên rất trong, đủ để tạo nên sắc xanh dương vô cùng quyến rũ.
ho-nuoc-xanh-o-Hai-Phong Hồ nước này nhanh chóng trở thành điểm chụp ảnh lý tưởng cho nhiều bạn trẻ.
Từ khi được biết đến, hồ nước xanh trở thành địa điểm ai ai cũng muốn ghé qua để chứng thực và check-in. Ban đầu, nhiều người không tin tưởng và cho rằng màu xanh lung linh kia chỉ có trong photoshop. Tuy nhiên khi đã tận mắt chứng kiến, hồ nước xanh khiến mọi người ngỡ ngàng vì sự “vi diệu” có 1-0-2.
ho-nuoc-xanh-o-Hai-Phong
 Đôi bạn thể hiện tình cảm trước vẻ đẹp thiên nhiên.
ho-nuoc-xanh-o-Hai-Phong
 Nơi đây là địa điểm ra đời nhiều bức ảnh "sống ảo" của giới trẻ.
Với màu sắc long lanh hiện lên vô cùng ảo trong các bức ảnh selfie, hồ nước ở Hải Phòng ngay lập tức được các tín đồ chụp ảnh truyền tai nhau. Khung cảnh huyền bí cộng với sắc màu đẹp như tiên cảnh giúp hồ nước này trông không khác gì bối cảnh trong các bộ phim kiếm hiệp.
ho-nuoc-xanh-o-Hai-Phong

 Đường đến "Tuyệt Tình Cốc" Hải Phòng không khó. Nếu đi từ Hà Nội, bạn chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ là có thể đến Trạm thu phí Cầu Bính (Thủy Nguyên, Hải Phòng). Từ đây, bạn đi thẳng đến đèn xanh đèn đỏ thì rẽ trái về hướng đi phà Lại Xuân.

Đi thẳng hướng DT 352 (qua Thủy Sơn, Mĩ Đồng) đến ngã 3 đường mới thì đi thẳng lên tầm 1 km gặp 1 ngã 3 nữa thì rẽ trái (ngay cạnh ngã rẽ là cửa hàng hoa quả). Bạn sẽ rẽ trái rồi đi thẳng tiếp. Sau đó gặp 1 lối rẽ phải, bạn chạy thẳng đến cầu. Qua cầu bạn tiếp tục rẽ phải, đi lên tầm 300 m thì rẽ phải nữa là đến hồ xanh.

ho-nuoc-xanh-o-Hai-Phong
Hồ nước này đang trở thành tâm điểm tham quan của giới trẻ Hải Phòng vào những ngày cuối năm.

Trần Huyền

Những ai không nên ăn bưởi?Bưởi có tính lạnh, không thích hợp cho người ăn bưởi hay bị tiêu chảy, đi ngoài phân lỏng, đau bụng.

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang