Chiêm ngưỡng 12 hình ảnh tuyệt sắc từ thiên nhiên

author 09:03 02/02/2015

(VietQ.vn) - Cuộc thi "Nhiếp ảnh gia về đời sống hoang dã của năm" là một trong những sự kiện uy tín nhất thế giới với hơn 42.000 người tham gia đến từ 96 quốc gia khác nhau. Trong năm thứ 50 của cuộc thi này, những người chiến thắng một lần nữa đã thành công trong việc đưa vào ống kính của mình những cảnh quan thiên nhiên và động vật đẹp nhất trên trái đất.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Ảnh thiên nhiên về loài chim ruồi

Ảnh thiên nhiên về loài chim ruồi

Hình ảnh hai con chim ruồi đang tranh giành địa bàn trên một sào rêu đã được nhiếp ảnh gia Jans van der Greef nhận thấy xảy ra thường xuyên ở bên ngoài nhà nghỉ của ông trong một chuyến đi đến Papllacata, Ecuador. Những trận đánh ngắn, cường độ cao, xảy ra một vài lần một ngày, đã được van der Greef ghi lại qua ống kính của mình.

 

Loài Nudibranch với lớp vỏ ngoài màu neon

Loài Nudibranch với lớp vỏ ngoài màu neon

Bức ảnh chụp lại loài Nudibranch, một loài động vật thân mềm, sống ở vùng biển nhiệt đới và có họ hàng với sên biển. Chúng thường được tìm thấy ở tầng đáy của những vùng biển nông. Lớp da nhiều màu bắt mắt được lộ rõ khi vỏ của chúng bị mất đi trong quá trình trưởng thành. Trong bức ảnh nhìn nudibranch này có vẻ to lớn nhưng thực sự nó dài chưa đến 2 cm. Nhiếp ảnh gia Alex Mustard bắt gặp 'anh chàng nhỏ bé' này trong khi lặn tại eo biển Lembeh ở Bắc Sulawesi, Indonesia.


Bức ảnh thiên nhiên ghi lại loài Huntsman spider đang ở tư thế chuẩn bị tấn công

Bức ảnh thiên nhiên ghi lại loài nhện Huntsman spider đang ở tư thế chuẩn bị tấn công

Huntsman spider (Heterpoda maxima), là một loài nhện có chân dài. Chúng thuộc nhóm những loài nhện lớn nhất thế giới. Cơ thể không lớn, nhưng chúng lại sở hữu 8 cái chân rất dài. Mỗi chân đều có gai nhọn. Bộ chân dài giúp chúng di chuyển nhanh chóng và bắt mồi dễ dàng. Trong khi nhiếp ảnh gia Javier Aznar González de Rueda đã đi bộ qua sa mạc Wahiba Sands ông đã bắt gặp loài nhện này. Khi cảm thấy tiếng bước chân của González de Rueda, nó đã không ngần ngại để sẵn sàng cho một cuộc tấn công. Con nhện 3-inch rộng nhảy lên những chiếc chân của mình để bảo vệ chính mình. May mắn thay, González de Rueda có thần kinh thép, và quyết định chụp một bức ảnh.


Giấc ngủ của bầy sư tử

Giấc ngủ của bầy sư tử

Để chụp được bức ảnh đen trắng về loài sư tử, nhiếp ảnh gia Michael Nichols đã phải quan sát chúng trong sáu tháng trước khi chụp ảnh. Bức ảnh ghi lại toàn bộ giấc ngủ ngắn của những con sư tử trên một mỏm đá nhìn ra Công viên quốc gia Serengeti ở Tanzania.


Bức ảnh thiên nhiên này có tên 'Above the Fray'

Bức ảnh thiên nhiên này có tên 'Above the Fray'

Một con chim đực 'Bird of Paradise' đang bay lên những cành cao nhất để chào đón mặt trời buổi sáng trong khu rừng nhiệt đới tại đảo Wokam, Indonesia. Nhiếp ảnh gia Laman leo lên ngọn cây để bắt gặp chú chim này đang đập và quạt cánh của nó. Laman nói đây là hình ảnh mình trân trọng nhất trong 10 năm chụp ảnh các loài chim.


Hình ảnh một chú dơi ngủ đông trong một lô cốt từ Thế chiến II

Hình ảnh một chú dơi ngủ đông trong một lô cốt từ Thế chiến II

Đã được một thời gian dài kể từ khi binh sĩ tuần tra các lô cốt Thế chiến II trong Puszcza Forest Piska ở Ba Lan, nhưng điều đó không có nghĩa là nơi này hoàn toàn bị bỏ rơi. Vào một đêm mùa đông lạnh, Łukasz Bożycki tìm thấy ba trong số các boongke trong khi nghiên cứu loài dơi ngủ đông. Bên ngoài thời tiết lạnh âm độ, trong khi làm việc trong hầm, Bożycki phát hiện những chú dơi này ở chế độ ngủ đông hoàn toàn. Khi đó, những con dơi này chỉ có một nhịp thở mỗi 90 phút.

 

Ánh mắt của con báo sau khi no mồi

Ánh mắt của con báo sau khi no mồi

Nhiếp ảnh gia mười tuổi Leon Petrinos, trong một cuộc khám phá lần đầu tiên của mình thông qua Khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara ở Kenya, bắt được ánh mắt của một con báo vừa mới ăn xong con mồi. Petrinos cho biết em đã mài dũa kỹ năng của mình với một ống kính điện thoại bằng cách chụp ảnh chú chó Scooby của mình.

 

Khung cảnh lung linh huyền ảo ở Vườn Quốc gia Emas, Brazil

Khung cảnh lung linh huyền ảo ở Vườn Quốc gia Emas, Brazil

Khi màn đêm buông xuống trên thảo nguyên của Vườn Quốc gia Emas ở Brazil, mọi thứ bắt đầu bước vào một khung cảnh ánh sáng ngoài hành tinh. Trong hình là những ấu trùng bọ cánh cứng ở lớp ngoài cùng của gò mối. Khung cảnh đặc biệt này  chỉ diễn ra một vài tuần sau khi mùa mưa. Để có được bức ảnh này, nhiếp ảnh gia Ary Bassous đi ra ngoài vào ban đêm và quan sát trong nhiều ngày.

 

Bức ảnh chụp con kỳ nhông nhảy xuống từ nóc khách sạn được nhiếp ảnh gia Will Jenkins chụp lại khi đi nghỉ cùng gia đình tại Tamarindo, Costa Rica.

Bức ảnh chụp con kỳ nhông nhảy xuống từ nóc khách sạn được nhiếp ảnh gia Will Jenkins chụp lại khi đi nghỉ cùng gia đình tại Tamarindo, Costa Rica.


Loài sứa gần bờ biển New South Wales, Australia

Loài sứa gần bờ biển New South Wales, Australia

Bức ảnh thiên nhiên chụp lại Portuguese man-of-war (Physalia physalis) là một loài trông giống như một con sứa, nhưng thực tế nó không phải là loài sứa thật mà thuộc loài siphonophore. Khác với loài sứa ở chỗ nó không phải là một loài đơn mà là một quần thể gồm nhiều cá thể nhỏ sống cộng sinh với nhau. Trong bức ảnh là bốn cá thể sinh sống cùng nhau đã được nhiếp ảnh gia Matthew Smith gần bờ biển của New South Wales, Australia.

 

Đỉnh Kirkjufell được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh trên Trái Đất

Đỉnh Kirkjufell được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh trên Trái Đất

Đỉnh Kirkjufell - nằm ở bán đảo Snaefellsnes, Iceland, được biết đến như là một ngọn núi thiên đường với những hình ảnh tuyệt đẹp . Mặc dù nó không phải là một ngọn núi to nhất, hùng vĩ nhất ở Iceland nhưng điều làm nơi đây nổi tiếng đó chính là khung cảnh đẹp như trong tranh của Kirkjufell. Nhiếp ảnh gia David Clapp sắp đặt các máy ảnh của mình để nắm bắt các cực quang bao quanh Kirkjufell. Vào lúc 2 giờ sáng hoạt động các cực quang đột nhiên hình thành một vầng hào quang của các loại xung quanh đỉnh núi.


Bức ảnh thiên nhiên chụp lại hoa lili trên mặt nước với tảo biển màu xanh lá che phủ màu nước, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Christian Vizl.

Bức ảnh thiên nhiên chụp lại hoa lili trên mặt nước với tảo biển màu xanh lá che phủ màu nước, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Christian Vizl

Đinh Trang


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang