Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 23/11/2016

authorHòa Dương 06:42 23/11/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay gồm: Quân đội Syria phá hủy kho vũ khí của khủng bố ở đông Aleppo; Nga đưa thêm 4 chiếc Su-35S đến Syria;...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria phá hủy kho vũ khí của khủng bố ở đông Aleppo

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô, ngày 22/11, truyền thông địa phương đưa tin, quân đội Syria đã phá hủy một kho vũ khí của nhóm phiến quân Jabhat Fatah al Sham, trước đây gọi là Mặt trận al-Nusra, ở phía đông thành phố Aleppo.

Tờ báo Al Watan dẫn lời các nguồn tin quân đội Syria cho hay, cuộc tấn công xảy ra ở huyện Qadi Askar gần thành phố Aleppo, nơi đang xảy ra các cuộc giao tranh ác liệt giữa quân chính phủ với các lực lượng khủng bố.

Trước đó, hôm 21/11, phái bộ Liên Hợp Quốc tại Aleppo đã phải di tản khỏi thành phố này và theo cố vấn cao cấp Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Jan Egeland, tình hình tại đây phải được đánh giá lại trước khi phái bộ có thể quay lại.

 Chiến sự Syria: Một góc thành phố Aleppo vừa bị tấn công

 Chiến sự Syria: Một góc thành phố Aleppo vừa bị tấn công

“Chúng tôi thiếu nhân viên quốc tế tại tây Aleppo, họ đã di chuyển tới thành phố Homs và Damascus. Chúng tôi cần một đánh giá an ninh trước”, ông Egeland cho biết khi được hỏi về thời hạn chót để phái bộ Liên Hợp Quốc trở lại Aleppo.

Trong những tháng gần đây, Aleppo là địa điểm xảy ra nhiều cuộc giao tranh ác liệt khi quân chính phủ cùng với lực lượng dân quân địa phương bao vây các nhóm phiến quân lớn ở phía đông thành phố này.

Các cuộc giao tranh đã ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của hàng triệu dân thường vẫn còn bị mắc kẹt trong thành phố.

Nga đưa thêm 4 chiếc Su-35S đến Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Thanh niên, bốn tiêm kích Su-35S đã được Nga đưa đến Syria ngày 21/11/2016, sau khi bay từ vùng Volgograd đến căn cứ Hmeymim ở Syria.

Bốn chiếc Su-35S này, vừa xuất xưởng tháng 10 - 11/2015 và đã qua thử nghiệm, bay cùng 1 máy bay Tu-154B-2 từ căn cứ không quân Marinovka (vùng Volgograd) qua biển Caspi, quá cảnh không phận Iran và Iraq để đến Syria ngày 21/11/2016.

Quân đối lập ở Aleppo (Syria) cũng đưa lên mạng 1 clip quay cảnh 4 tiêm kích Su-35S và máy bay Tu-154 khi bay ngang bầu trời thành phố này cùng ngày.

 

Bốn chiếc Su-35S này sẽ thay thế nhiệm vụ của 4 chiếc Su-35S đầu tiên được Nga đưa sang Syria cuối tháng 1.2016.

Những chiếc Su-35S mới này thuộc lô hàng 50 chiếc mà Bộ Quốc phòng Nga đặt mua từ tập đoàn Sukhoi theo 1 hợp đồng 5 năm, ký hồi tháng 12/2015. Trước đó Bộ này đã mua 10 chiếc Su-35S đầu tiên. Dự kiến đến năm 2020 Nga sẽ có 96 chiếc Su-35S.

Su-35 là máy bay chiến đấu đa nhiệm, thế hệ 4 ++, phát triển từ nềm tảng máy bay tiêm kích T-10S từng tạo nên loại Su-27/Su-30. Đây là loại máy bay có tính năng ưu việt của Su-27 với các thiết bị điều khiển điện tử của máy bay tàng hình.

Dự báo thời tiết ngày 23/11: Không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến miền BắcDự báo thời tiết hôm nay ngày 23/11 do ảnh hưởng không khí lạnh vùng núi phía Bắc có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17oC, vùng núi 12-15oC, vùng núi cao có nơi dưới 11oC. Thời tiết Hà Nội từ chiều mai có mưa, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-16oC.

Syria nói gì về đề xuất thành lập chính quyền tự trị ở Aleppo?

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Lao Động, Ngoại trưởng Syria Walid al-Muallem ngày 20/11 cho biết, chính phủ này đã bác bỏ đề xuất về "chính quyền tự trị" của lực lượng đối lập tại khu vực đông Aleppo.

 Chiến sự Syria: Một khu phố Aleppo sau đợt dội bom ngày 17/11/2016

 Chiến sự Syria: Một khu phố Aleppo sau đợt dội bom ngày 17/11/2016

Trong một trao đổi hồi đầu tuần trước với tờ báo Anh The Guardian, một đặc phái viên đã gợi ý chính phủ Syria thừa nhận chính quyền do phe nổi dậy thành lập ở đông Aleppo.

Đổi lại, hàng ngàn chiến binh Hồi giáo cực đoan của nhóm Mặt trận Al-Nusra (trước đây là một nhánh của Al-Qaeda Syria) sẽ phải rút khỏi khu vực mà hơn 250.000 thường dân bị mắc kẹt từ hơn bốn tháng qua và đã phải hứng chịu nhiều đợt không kích.

Ngoại trưởng Syria đã đồng ý là khủng bố phải rút ra khỏi khu vực đông Aleppo, nhưng không chấp nhận việc để 250.000 thường dân là con tin của 5.000-7.000 chiến binh vũ trang.

Ông cũng nói thêm, quân nổi dậy càng rút sớm ra khỏi Aleppo thì dân chúng càng đỡ khổ, và chính phủ Syria sẽ để họ rút về nơi họ muốn. Ngoại trưởng Syria nhấn mạnh, chính phủ Damas phải chiếm lại đông Aleppo, bằng mọi giá.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang