Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 6/12/2016

authorHòa Dương 06:58 06/12/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất gồm: Syria phát hiện và phá hủy một đường hầm ở Damascus; Quân đội Syria cảnh báo lực lượng nổi dậy hoặc rời Aleppo, hoặc chết..

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria cảnh báo lực lượng nổi dậy “hoặc rời Aleppo, hoặc chết”

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo VOV, quân đội Syria khẳng định sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự ở Aleppo cho đến khi khôi phục được ổn định và an ninh ở thành phố này.

AP đưa tin, quân đội Syria ngày 5/12 đã yêu cầu quân nổi dậy ở Aleppo, Syria rời khỏi thành phố này nếu không muốn phải đối mặt với “cái chết không thể tránh khỏi”.

Người phát ngôn quân đội Syria, Tướng Samir Suleiman nói với AP rằng, các lực lượng Chính phủ Syria sẽ “tiếp tục chiến đấu cho đến khi khôi phục sự ổn định và an ninh cho tất cả các khu vực lân cận Aleppo”.

Theo ông Suleiman, quân đội Syria đã tái chiếm được hơn một nửa các khu dân cư ở phía đông thành phố Aleppo và lực lượng đặc nhiệm sẽ tiếp tục dẫn dắt các hoạt động đang được triển khai ở khu phố cổ của Aleppo.

Chiến sự Syria: Chiến sự ở thành phố Aleppo, Syria vẫn đang diễn ra rất ác liệt. Ảnh: AFP

Chiến sự Syria: Chiến sự ở thành phố Aleppo, Syria vẫn đang diễn ra rất ác liệt. Ảnh: AFP

Trước đó, trong thông điệp gửi tới các quan chức Mỹ ngày 4/12, ông Zakaria Malahifji, một quan chức cấp cao của quân nổi dậy cho biết, lực lượng này quyết không rời khỏi Aleppo trước sức ép ngày càng gia tăng từ lực lượng quân đội chính phủ Syria với sự hỗ trợ của Nga.

Theo ước tính có khoảng 400 dân thường đã thiệt mạng tại thành phố Aleppo từ ngày 15/11, sau khi lực lượng Chính phủ Syria tiến hành các cuộc tấn công nhằm giải phóng khu vực miền đông thành phố đang nằm trong tay phiến quân.

Mặc dù Nga và Syria đã một vài lần ngừng bắn để lực lượng nổi dậy ra đầu hàng nhưng các tay súng phiến quân vẫn tiếp tục cố thủ ở khu vực phía Đông Aleppo. Ước tính, mới chỉ có hơn 50.000 trong tổng số 250.000 người dân mắc kẹt ở thành phố này đã sơ tán.

Trong một diễn biến có liên quan, hôm 5/12, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ bỏ phiếu thông qua nghị quyết về một lệnh ngừng bắn tạm thời tại thành phố Aleppo của Syria và cung cấp trợ giúp nhân đạo cho những người dân bị mắc kẹt trong cuộc giao tranh tại đây giữa lực lượng chính phủ và phiến quân.

Dự thảo nghị quyết do Ai Cập, New Zealand và Tây Ban Nha - nước đảm nhiệm cương vị Chủ tịch luân phiên tháng 12 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc xây dựng kêu gọi thực hiện ngừng bắn trong ít nhất 7 ngày. 

Ban đầu các nước đề xuất nghị quyết muốn có lệnh ngừng bắn kéo dài 10 ngày nhưng Nga chỉ muốn một thỏa thuận ngừng bắn có thời hạn 24 giờ có thể được gia hạn, và không áp dụng đối với nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra.

Syria phát hiện và phá hủy một đường hầm dài của phiến quân ở Damascus

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô, sau khi các lực lượng nổi dậy bị đánh bật ra khỏi ngoại ô Al-Tal ở Damascus, quân đội Syria đã xâm nhập vào thị trấn để bắt đầu quá trình rà phá bom mìn, và phát hiện ra đường hầm dài mà trước đó phiến quân dùng làm nơi ẩn náu.

"Ngày 4-12, quân đội Syria đã phát hiện ra một đường hầm nối liền thành phố Qalamoun với vùng thung lũng Mousah ở phía tây thị trấn Al-Tal, sau khi họ xâm nhập vào thị trấn để bắt đầu hoạt động rà phá bom mìn mà trước đó phiến quân đã gài đặt ở đây. Chỉ sau đó vài giờ, lực lượng vũ trang Damascus đã cho nổ tung đường hầm này", hãng tin Almasdar đưa tin cho biết.

"Cuộc sống nơi đây sẽ sớm trở lại bình thường, sau khi quân đội Syria quét sạch phiến quân ra khỏi khu vực", một phóng viên chiến trường cho hay.

Đường hầm dài của phiến quân ở Damascus bị quân đội Syria phát hiện và cho nổ tung sau đó.

 Chiến sự Syria: Đường hầm dài của phiến quân ở Damascus bị quân đội Syria phát hiện và cho nổ tung sau đó

Trong một diễn biến khác, cũng vào ngày 4-12, quân đội Syria đã thu giữ một số lượng lớn vũ khí đạn dược tại thị trấn Khan al-Shed thuộc vùng nông thôn tỉnh Damascus, sau khi lực lượng Hồi giáo cực đoan tại đây đầu hàng chính phủ, và được dẫn giải tới Idlib, khu vực hiện do quân đội Syria kiểm soát.

Cụ thể, các phần tử thánh chiến đã giao nộp 3 xe tăng, 2 xe pháo phòng không ZSU-23-4 Shilka, 4 xe BMP, 30 khẩu súng 23mm, 30 khẩu 14,5mm, cùng khoảng 500 súng trường tấn công, và hàng nghìn viên đạn.

Những món ăn đặc trưng của mùa Giáng Sinh bạn không nên bỏ lỡ(VietQ.vn) - Rất nhiều những món ăn Giáng sinh truyền thống, lâu đời và được ưa chuộng nhất đang chờ bạn khám phá đó!

Nga tiết lộ số lượng “khủng” vũ khí chuyển giao cho Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Lao Động, Nga đã chuyển giao cho quân đội Syria hơn 700 ngàn tấn vũ khí, vật tư quân sự kể từ khi bắt đầu các hoạt động chống lực lượng khủng bố tại quốc gia này.

Ông Dmitry Bulgakov - Thử trưởng Quốc phòng Nga cho biết thông tin trên hôm 5/12. Theo ông Bulgakov, trong đó số vũ khí, vật tư quân sự này có các loại tên lửa, đạn dược, nhiên liệu...

"Trong năm qua, căn cứ không quân Hmeymim của Nga đã xây dựng 3 nhà kho, một sân bay quân sự và một bãi đỗ trực thăng.

 Chiến sự Syria: Nga tiết lộ số lượng “khủng” vũ khí chuyển giao cho Syria

 Chiến sự Syria: Nga tiết lộ số lượng “khủng” vũ khí chuyển giao cho Syria

Ngoài ra, một thị trấn quân sự với hạ tầng tương ứng đã được xây dựng tại thành phố Tatus để phục vụ cho hệ thống tên lửa S-300 mới được bàn giao cho Syria" - ông Bulgakov cho biết thêm.

Nga bắt đầu tham gia vào cuộc xung đột ở Syria từ tháng 9/2015 khi tiến hành chiến dịch không kích chống lực lượng khủng bố IS, phiến quân theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar Assad. Căn cứ không quân Hmeymim là trung tâm của chiến dịch này. Trong khi đó, Nga đã sử dụng căn cứ Tatus nhiều thập kỷ qua.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang