Chiêu tiếp thị 'biết thân biết phận' của Mobiistar

author 14:12 19/07/2016

(VietQ.vn) - Không đủ tài lực để đấu với các đại gia bằng các chiêu "đạp giá", tặng quà khủng, Mobiistar sử dụng chiêu cũ "đổi cũ lấy mới".

Từ ngày 14/7 đến 10/8, các khách hàng sử dụng các sản phẩm điện thoại di động, kể cả các dòng điện thoại phổ thông (feature phone) mang thương hiệu Mobiistar chỉ cần khai báo số IMEI của chiếc máy đang dùng tại website: http://anhemsoaica.mobiistar.vn/ hoặc tại ứng dụng MobiVIP (http://bitly.com/MobiVIP) sẽ được nhận mã đổi máy kèm theo mức giảm 500.000 đồng khi mua hai dòng máy vừa xuất hiện trên thị trường: Lai Zumbo S hoặc Zumbo J.

Đặc biệt, trong vòng 7 ngày, kể từ ngày 18/7/2016, mỗi ngày sẽ có hai khách hàng may mắn được chọn ngẫu nhiên để Mobiistar hỗ trợ 100% chi phí khi đổi sang dòng máy Lai Zumbo S hoặc Zumbo J. Tiếp theo đó, Mobiistar sẽ ngẫu nhiên phân phát các mã ưu đãi mức 50% cho khách hàng tham gia đổi máy.

Ông Ngô Nguyên Kha, Giám đốc Điều hành Mobiistar, cho biết, mục đích của những lần đổi máy cũ lấy máy mới mà Mobiistar đã và đang thực hiện, là “muốn người sử dụng gắn bó “bền vững” với thương hiệu để được hưởng những chính sách cũng như những cam kết về thiết kế, chất lượng và giá cả sản phẩm mà hãng đã từng tuyên bố.

“Nhiều khách hàng khi tìm đến Mobiistar, họ là sinh viên hoặc nhân viên mới đi làm, chỉ có điều kiện chi trả cho những chiếc smartphone có cấu hình hợp với túi tiền. Khi họ dư dả, có nhu cầu nâng cấp chiếc điện thoại với những tính năng cao cấp hơn, chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng họ bằng việc hỗ trợ họ có cơ hội đổi máy mới với giá cả hợp lý”, ông Kha tâm sự.

Cũng theo khảo sát của hãng này, cũng có nhiều khách hàng muốn trải nghiệm công nghệ nhiều hơn nhưng không muốn trả nhiều tiền cho những chiếc smartphone mới. Đây cũng là lý do để Mobiistar tổ chức nhiều lần “đổi cũ lấy mới”.

Theo ông Kha, một trong những điều khoản quan trọng của việc “đổi cũ lấy mới” là chỉ áp dụng cho những sản phẩm mới nhất trên thị trường. “Chưa bao giờ chúng tôi đổi những sản phẩm đã xuất hiện quá lâu trên thị trường”, ông Kha chia sẻ.

Kiểm chứng những thông tin trên, từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam (2009), đúng như lời ông Kha, những đợt đổi máy cũ lấy máy mới, Mobiistar chỉ áp dụng cho những sản phẩm mới xuất hiện vài tuần trên quầy của các nhà bán lẻ.

Chẳng hạn, khi dòng Prime 508 (biệt danh là kim cương đen) vừa xuất hiện, đầu năm 2015, Mobiistar đã có chính sách đổi dòng máy này cho những khách hàng sử dụng Mobiistar.

Cuối năm 2015, Mobiistar còn làm thêm một lần cho dòng Zumbo (biệt danh anh hùng “bự”) cũng vừa xuất hiện vài ngày trên thị trường.

Cách làm đổi cũ lấy mới của Mobiistar thực ra chẳng phải là một chiêu thức lạ, mà là một trong muôn vàn cách thức tiếp thị của giới kinh doanh.

Với  cách tiếp thị này, theo ông Kha,Mobiistar không chỉ “giữ chân khách hàng”, mà đó còn là "lời cảm ơn khách hàng gắn bó với Mobiistar, như một sự tin tưởng lâu dài, sự chân thành trong tình nghĩa giữa khách hàng và nhà sản xuất”.

Còn với góc nhìn của thị trường, một chuyên gia nghiên cứu về thị trường smartphone đánh giá đấy là “cách làm của một hãng sản xuất nhỏ “biết thân, biết phận” mình so với các đại gia đang hùng hổ trên thị trường bằng những chiêu thức tiếp thị khủng như "đạp giá", tặng quà có giá trị lớn…”.

Vị chuyên gia này (đề nghị không nêu tên) nói thêm: “Theo tôi, đây là cách làm khôn ngoan của Mobiistar. Điều đáng ghi nhận là họ đã làm nhiều lần cũng như duy trì đều đặn trong vài năm qua".

"Có thể số lượng đổi máy chẳng đáng là bao nhưng cách làm của Mobiistar sẽ làm nhiều khách hàng, nhất là những khách hàng có thu nhập thấp, sẽ cảm thấy mình được tôn trọng khi có thêm cơ hội tiếp cận với những sản phẩm có cấu hình tốt hơn với mức giá dễ chịu hơn giá bán thực trên thị trường”.

Nhiều hãng sản xuất đã từng làm chiêu tiếp thị này nhưng nay đã bỏ. Trong khi đó, Mobiistar vẫn theo đuổi chiêu này, vì họ có niềm tin rằng, khách hàng sẽ gắn bó với họ!

Hai dòng máy mới xuất hiện mà Mobiistar đang sử dụng chiêu tiếp thị đổi cũ lấy mới đó là:

Lai Zumbo S (màn hình 5.5inch, chip 4 nhân 64 bit, hỗ trợ mạng 4G, RAM 3GB) có giá 3,19 triệu đồng.

Lai Zumbo J (màn hình 5.2inch, chíp 4 nhân, RAM 2GB) có giá 2,29 triệu đồng.

 

 

Hoàng Triều

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang