Thông tin việc Chính phủ 'phủ sóng' trên Facebook là chưa chính xác

author 18:58 21/10/2015

Ngày 21/10, ông Vi Quang Đạo, TGĐ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, cho biết thông tin về việc Chính phủ “phủ sóng” trên Facebook là chưa chính xác.

Ông Đạo giải thích, lâu nay, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã gửi thư điện tử đến các cơ quan báo chí, các phóng viên chuyên trách theo dõi hoạt động của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ thông tin báo chí về chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng, các Phó Thủ tướng.

Tuy nhiên, các cơ quan báo chí thường chỉ sử dụng một phần thông tin báo chí nói trên tuỳ theo nhu cầu của mình, còn nhiều thông tin khác có thể người dân cần biết nhưng không được các cơ quan báo chí đăng tải hết. 

 

Giao diện của tài khoản Facebook Chính phủ với tên gọi ‘Thông tin Chính phủ’

Giao diện của tài khoản Facebook Chính phủ với tên gọi ‘Thông tin Chính phủ’

Chính vì vậy, để phổ biến thông tin về chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng, các Phó Thủ tướng rộng rãi hơn, để có nhiều hơn đối tượng bạn đọc tiếp cận với các thông tin đó, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã thử nghiệm đưa thông tin báo chí (đã được gửi đến các cơ quan báo chí) nêu trên lên facebook.

“Thông tin nói rằng Chính phủ sẽ phủ sóng trên Facebook là nói quá lên. Thực tế là chúng tôi mở rộng việc đưa các thông cáo báo chí của chúng tôi lên Facebook” - ông Vi Quang Đạo nói.

Cùng ngày, nguồn tin của Tuổi Trẻ tại Văn phòng Chính phủ cũng khẳng định tại thời điểm hiện nay chưa có văn bản chính thức nào của cấp có thẩm quyền quyết định về việc tạo một kênh thông tin chính thức của Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ trên Facebook.

Trong Nghị quyết về Chính phủ điện tử vừa được ban hành, có nội dung về việc thiết lập mạng xã hội - chính quyền để người dân tham gia ý kiến trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang