Chợ online sôi động đồ ‘đồng nát’

author 13:57 03/07/2020

(VietQ.vn) - Nhiều sản phẩm điện tử cũ được rao bán sôi động trên các trang thương mại điện tử. Thậm chí điện thoại, ổ cứng hỏng, điều khiển điều hòa cũ… cũng là sản phẩm “hot” được nhiều người quan tâm.

Cứ ngỡ những sản phẩm điện tử hỏng sẽ phải bỏ đi nhưng trên chợ online – các sàn thương mại điện tử, những sản phẩm kể trên lại rất “hot” và được nhiều người quan tâm. Theo đó, tại chợ online, ổ cứng hỏng được rao bán từ 9.000 - 15.000 đồng/chiếc, quạt tản nhiệt cũ khoảng 12.000 - 15.000 đồng/chiếc, nguồn máy tính lỗi 30.000 - 40.000 đồng/chiếc. Đồng thời các loại vỏ, pin điện thoại lỗi, hỏng, cũ cũng được thu mua với giá 50.000 - 100.000 đồng/chiếc tùy thương hiệu. Bên cạnh đó, nếu mua số lượng lớn sẽ được giảm giá thêm.

Anh Nguyễn Thanh Thắng (Hà Nội) cho hay, anh biết đến các sản phẩm điện tử hỏng, cũ trên chợ online từ một người bạn sửa chữa điện thoại di động. Những xác điện thoại cũ, hỏng bạn anh thường rao bán trên trang thương mại điện tử và chỉ chừng 5 phút đã có người đặt mua. Bên cạnh việc rao bán, bạn của anh Thắng cũng mua lại linh kiện của một vài sản phẩm còn sử dụng được về thay thế các sản phẩm hỏng cho khách hàng.

“Thấy hay và lạ tôi về lục đống đồ cũ đăng lên chợ online bán. Không ngờ, chuông điện thoại kêu liên tục và có người mua chỉ sau 5 – 10 phút bài được duyệt. Trong khi đó, những món đồ này tôi định sẽ gom lại và bán cho những người thu mua đồng nát. Tôi vẫn nghĩ khi bán đồng nát giá sẽ không được bao nhiêu nhưng khi bán trên chợ online, bỗng nhiên những món đồ bỏ đi có giá hơn hẳn. Chẳng hạn, đài cũ tôi cũng bán được 100.000 đồng trong khi bán cho mấy người thu mua đồng nát chỉ được vài nghìn đồng”, anh Thắng cho biết.

Chợ online sôi động với đồ ‘đồng nát’

 Một chiếc điện thoại hỏng được rao bán với giá từ 300.000 đến 700.000 nghìn đồng trên chợ online.

Không chỉ tự bán lại những thiết bị điện tử hỏng hóc của gia đình trên chợ online, anh Nguyễn Hưng (Cầu Giấy – Hà Nội) còn giúp những người hàng xóm bán điện thoại, đầu đĩa, màn hình laptop, PC… Thậm chí, bất kể thiết bị gì hỏng anh Hưng cũng bán giúp mọi người và được giá cao hơn hẳn so với bán cho những người thu mua đồng nát.

“Tôi thấy những thiết bị điện tử khi hỏng hóc thì một số bộ phận linh kiện có thể tận dụng được cho việc thay thế sửa chữa nên bán cho người cần sẽ rất ý nghĩa. Còn bán cho những người thu mua đồng nát thì có thể những thiết bị này không còn được tái sinh mà trở thành rác công nghệ. Vậy nên, từ khi biết đến những trang mạng bán đồ điện tử cũ, mỗi khi gia đình hỏng hóc thiết bị gì là tôi đều đăng tải và bán.

Bên cạnh đó, tôi cũng giúp những người xung quanh bán, khi thì chiếc PC hỏng, khi thì chiếc điện thoại vỡ màn hình không dùng đến... Bán hàng trên trang điện tử giá cả mình muốn bao nhiêu thì để hiển thị bấy nhiêu. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào đăng bán cũng có người mua. Cũng có sản phẩm quá cũ hoặc lỗi thời nên không ai hỏi đến”, anh Hưng cho biết.

Chợ online sôi động với đồ ‘đồng nát’

 Ổ cứng laptop cũ có giá chỉ 9.900 đồng.

Anh Nguyễn Hiệp - thợ sửa chữa điện thoại trên đường Chùa Láng (Hà Nội) thường xuyên vào một vài trang thương mại điện tử để mua lại những sản phẩm điện thoại cũ, hỏng cho biết, khi mua các sản phẩm này phải kiểm tra các linh kiện trên sản phẩm thật kĩ, nếu còn sử dụng được mới mua. Mua về với mục đích để sử dụng các linh kiện thay thế, sửa chữa cho sản phẩm khác. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào anh cũng chọn mua, bên cạnh đó có những sản phẩm anh muốn mua nhưng bị những người khác nhanh tay mua mất.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang