Choáng váng những chiếc bát, chén, lọ hoa giá 'không tưởng' gần nghìn tỷ đồng

authorHà Thúy 09:31 07/10/2017

(VietQ.vn) - Chỉ là những chiếc bát, đĩa, chén, hay lọ hoa nhỏ bé, nhưng các vật dụng này lại được mua với mức giá không tưởng gần nghìn tỷ đồng.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Chiếc bát sứ 900 năm tuổi thời Tống được bán với giá 37,68 triệu USD

Chiếc bát sứ 900 năm tuổi thời Tống được bán với giá 37,68 triệu USD triệu USD 856 tỷ đồng, trong khuôn khổ cuộc đấu giá đồ gốm sứ trong giai đoạn Bắc Tống (960 - 1127), diễn ra vỏn vẹn trong 20 phút vào ngày 3/10. Với mức giá nêu trên, chiếc bát đã lập kỷ lục đấu giá tại Sotheby Hồng Kông

choang-vang-nhung-chiec-bat-chen-lo-hoa-gia-gan-nghin-ty-dong

Chiếc bát có đường kính 13cm, chuyên để rửa bút lông. Mức giá cuối cùng: 37,68 triệu USD (khoảng 856 tỷ đồng) thuộc về một người đàn ông nặc danh ra giá qua điện thoại

Đây được coi là món đồ gốm sứ hoàng cung siêu hiếm thuộc sở hữu của tư nhân.

Với màu xanh lục thô mộc nhưng cực kỳ sang trọng, điều làm chiếc bát này trở nên quý giá còn do nước men rạn trứ danh ở Hà Nam, Trung Quốc. Được biết, loại đồ men rạn này chỉ được sản xuất trong khoảng 20 năm, tới nay đã lưu lạc ra toàn thế giới, chủ yếu được tặng lại cho các bảo tàng lớn.

Chén rượu nhỏ xíu giá sốc 36,05 triệu USD (khoảng 819 tỷ đồng)

choang-vang-nhung-chiec-bat-chen-lo-hoa-gia-gan-nghin-ty-dong

Vào năm 2014, kỷ lục đấu giá đồ gốm sứ Trung Quốc thuộc về chiếc chén rượu của tỷ phú Trung Quốc Lưu Ích Khiêm.

Theo nhà đấu giá Sotheby cho biết chiếc chén này hiện chỉ còn 17 chiếc trên thế giới. Trong số đó, 4 chiếc thuộc về các nhà sưu tập tư nhân và số còn lại đã nằm trong các viện bảo tàng.

Chén rượu này xác định 500 năm tuổi và có đường kính 8 cm, bên ngoài được trang trí với họa tiết một đàn gà, có một gà trống và một gà mái đang kiếm ăn cùng bầy gà con.

Chiếc chén sứ trắng được làm trong khoảng thời gian từ năm 1465 đến năm 1487, vào thời Hoàng đế Thành Hóa.

Bình hoa cổ giá 32,5 USD (khoảng 737 tỷ đồng)

choang-vang-nhung-chiec-bat-chen-lo-hoa-gia-gan-nghin-ty-dong

Một bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật Tầu và đồ sứ quý hiếm từng bán được giá cao kỷ lục trong một cuộc bán đấu giá ở Hồng Kông. Các món đấu giá đều về tay những người giầu có ở Trung Quốc.

Trong đó, một chiếc bình cổ nền vàng thời nhà Thanh, được trang trí bằng hoa văn với đường viền mạ vàng, đã được mua với giá 32,5 USD (tương đương hơn 737 tỷ đồng).

Chiếc bát sứ giá 29,5 USD (tương đương gần 700 tỷ đồng)

choang-vang-nhung-chiec-bat-chen-lo-hoa-gia-gan-nghin-ty-dong

Ngày 05/4/2017, chiếc bát sứ vẽ bức tranh "Fish Pond" của triều đại nhà Minh đã được bán đấu giá 229 triệu đô la Hồng Kông (29,5 triệu đô la Mỹ), lập kỷ lục cao thứ hai cho các sản phẩm đồ sứ nhà Minh.

Chiếc bát sứ trắng có đường kính 23 cm, gây ấn tượng với hình ảnh cá bơi trong ao hoa sen nở được vẽ trang trí bên ngoài.

Được làm trong giai đoạn Xuande (1426-1435), chiếc bát đã được bảo quản trong điều kiện “phi thường” và được coi như là một ví dụ tuyệt vời về đồ sứ màu xanh trắng trong tay chủ sở hữu tư nhân.

Ông Nicolas Chow cho biết, chiếc bát sứ này rất hiếm có và vô cùng độc đáo độc đáo, nằm trong số những tác phẩm tuyệt hảo nhất từng được sản xuất trong thời nhà Minh.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang