Choáng với tàu đổ bộ USS Tripoli ‘khủng’ nhất thế giới của Mỹ vừa hạ thủy

author 19:30 12/05/2017

(VietQ.vn) - Tàu đổ bộ USS Tripoli vừa được Mỹ cho hạ thủy. Đây được coi là một vũ khí quân sự chiến lược có độ giãn nước khủng nhất thế giới.

Báo VnExpress dẫn thông tin từ RT, mới đây, tàu đổ bộ USS Tripoli được công ty đóng tàu quân sự Huntington Ingalls Industries vừa hạ thủy thành công. Đây là con tàu khủng nhất từ trước tới nay có lượng giãn nước 46.000 tấn, dài 257m, rộng 32m, mớn nước 7,9m.

Tàu đổ bộ USS Tripoli là vũ khí quân sự lớp America thứ hai, có khả năng chở 9 tiêm kích F-35B, hỗ trợ máy bay cất cánh, hạ cánh thẳng đứng hay cất cánh ngắn mà không cần máy phóng. Khủng khiếp hơn, nó có thể chở theo khoảng 1.800 lính thủy quân lục chiến và các trang bị đổ bộ.

Nguồn video: VnExpress

Tin tức trên báo Kiến Thức, mặc dù được chế tạo là tàu đổ bộ, thế nhưng kích thước của tàu đổ bộ Tripoli tương đương với tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulle (R91) của Hải quân Pháp. Ngoài ra, nó còn được mở rộng khoang chứa lớn hơn, bố trí lại và mở rộng cơ sở bảo trì máy bay...Con tàu cũng là thế hệ tàu đổ bộ đầu tiên của Hải quân Mỹ sẵn sàng cho việc tích hợp các thành tố chiến đấu tương lai dành cho Thủy quân Lục chiến Mỹ bao gồm tiêm kích F-35B Lightning II.

Tàu khu trục  USS Tripoli vừa được Mỹ hạ thủy. Ảnh: Kiến Thức

Tàu khu trục  USS Tripoli vừa được Mỹ hạ thủy. Ảnh: Kiến Thức

Dự kiến, Hải quân Mỹ sẽ chế tạo tổng cộng 11 chiếc tàu đổ bộ lớp America. Đơn giá không được tiết lộ chính xác, nhưng nếu tính cả chi phí nghiên cứu thì nó rơi vào chừng 10 tỷ USD.

Công suất chở máy bay của USS Tripoli chưa được công bố, tuy nhiên ước tính nó có khả năng triển khai 7 loại máy bay chiến đấu, trực thăng khác loại. Tùy từng nhiệm vụ mà khả năng của nó chở máy bay lên tới 20-30 chiếc.

Tàu đổ bộ USS Tripoli có sức chứa khủng nhất thế giới. Ảnh: Kiến Thức

Tàu đổ bộ USS Tripoli có sức chứa khủng nhất thế giới. Ảnh: Kiến Thức 

Đặc biệt, USS Tripoli được cho là tích hợp đầy đủ cơ sở bảo trì, hệ thống tiếp liệu, hậu cần cũng như sàn đáp phù hợp để triển khai máy bay tiêm kích tàng hình F-35B. Bên cạnh đó, nó vẫn có thể mang máy bay tiêm kích đa năng cất hạ cánh thẳng đứng truyền thông AV-8B Harrie.

Tàu đổ bộ USS Tripoli có lượng giãn nước 46.000 tấn, dài 257m, rộng 32m, mớn nước 7,9m. Ảnh: VnExpress

Tàu đổ bộ USS Tripoli có lượng giãn nước 46.000 tấn, dài 257m, rộng 32m, mớn nước 7,9m. Ảnh: VnExpress

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang