Choáng với thú chơi ngông ngày Tết của đại gia Việt

author 08:18 29/12/2014

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, nhiều đại gia Việt gây choáng với kiểu chi tiền 'không giống ai' cho những hoạt động ăn uống, vui chơi, giải trí trong dịp tết dương lịch và tết Nguyên đán sắp tới.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Đại gia Hà Thành nuôi lợn rừng ăn Tết

Vài năm gần đây, thịt lợn rừng được những gia đình khá giả tại Hà Nội rất ưa chuộng vào dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, gần đây, không ít trang trại lén nuôi lợn rừng bằng các loại cám tăng trưởng. Để phân biệt được con lợn nào nuôi bằng cám công nghiệp, con nào nuôi bằng nguồn thức ăn tự nhiên là điều rất khó.

Giới đại gia Hà Thành những năm gần đây có 'mốt' nuôi lợn ăn tết

Giới đại gia Hà Thành những năm gần đây có 'mốt' nuôi lợn ăn tết. Ảnh minh họa

Vì vậy, để có thịt lợn chuẩn "rừng", nhiều nhà giàu Hà Nội đã lặn lội tìm về các trang trại ở quê đặt hàng từ lúc lợn còn "tấm bé", nhờ nuôi và vỗ béo, để dành đến Tết mổ thịt. Ngoài ra, đồ khô để lai rai ngày Tết như thịt trâu khô, lạp xưởng hun khói,... cũng đắt khách, được nhiều gia đình khá giả chọn lựa.

Theo chủ trang trại Tuấn Nhi (Sơn Thịnh, Văn Chấn, Yên Bái), thịt lợn rừng chuẩn nuôi bằng thức ăn tự nhiên, trọng lượng chuẩn khoảng 20-25kg/con, giá thị trường ở đây khoảng 200.000-250.000 đồng/kg.

Anh Tuấn kể rằng, có nhiều gia đình - chủ yếu ở Hà Nội - tìm về trang trại của anh mua lợn để dùng cho Tết tới. Ấn tượng nhất với anh là gia đình anh chị Quang Hòa, cẩn thận tới mức nhà ở rất xa nhưng cuối tuần nào cũng về “thăm” con lợn đã mua từ đầu tháng 9 Âm lịch.

Đai gia Việt chơi ngông chồng tiền mua chim

Nhiều đại gia Việt chịu chơi, sẵn sàng bỏ ra không ít tiền để săn lùng những loại vật nuôi quý hiếm chỉ để thỏa mãn thú vui ngày Tết của mình. Trong đó đặc biệt phải kể tới các loài chim quý như chim trĩ hoàng đế.

Nhiều đại gia Việt bỏ cả chục triệu đồng để mua chim về chơi tết

Nhiều đại gia Việt bỏ cả chục triệu đồng để mua chim về chơi tết. Ảnh minh họa

Trong lịch sử Trung Hoa cổ đại, chim trĩ hoàng đế được coi là một loại chim quý, đẹp, thịt ngon dùng để tiến, cống cho vua trong các dịp lễ nghi hàng năm. Đến nay, chúng cũng là một trong những con vật được ưa chuộng làm quà biếu vào những dịp lễ, đặc biệt là Tết âm lịch. Không chỉ vậy, chim trĩ hoàng đế được xem là loài chim mang lại tài lộc, may mắn nên nhiều đại gia Việt không tiếc tiền chi gần hàng chục triệu đồng mua về chơi. Thực tế chim trĩ hoàng đế có giá đắt hơn cả so với chim trĩ đỏ và trĩ xanh Nhật Bản, thậm chí nó đắt hơn cả giá thịt gà chín cựa hay gà quý phi.

Còn vịt uyên ương được cho là biểu tượng của hạnh phúc nên vịt uyên ương được nhiều người săn đón. Đây là giống vịt quý và hiếm ở Việt Nam, quy trình để nuôi thuần môi trường nước ta cũng như quá trình nhân giống mất nhiều thời gian và rất khó khăn. Mỗi cặp vịt uyên ương có giá bán trên thị trường từ 11 đến 12 triệu đồng.

Bộ dê vàng nửa tỷ phục vụ đại gia chơi Tết

Quà Tết "độc" cho năm Ất Mùi 2015 đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Lấy cảm hứng từ ý nghĩa và giá trị trong phong thủy của linh vật Dê, các nghệ nhân của một công ty chuyên sản xuất các mặt hàng độc đã ra mắt thị trường bộ quà tặng tượng Dê phong thủy mạ vàng 24K.

Dê vàng nửa tỷ làm quà biếu cho đại gia chơi tết

Dê vàng nửa tỷ làm quà biếu cho đại gia chơi tết. Ảnh minh họa

Điều đặc biệt của bộ Tam Dương đó chính là một tảng gỗ hóa thạch trải qua quá trình tạo hóa của tự nhiên để tạo thành các hình thù, vách như một hòn non bộ. Được biết, chỉ có duy nhất 1 bộ Tam Dương kích thước lớn với chiều cao của 3 con Dê tới 20cm, đứng trên hũ đá cao 1m được chế tác. Bộ duy nhất này có giá bán dự kiến 500 triệu đồng. Đối với các mẫu tượng Dê đơn lẻ có giá dao động từ 4 - 8 triệu đồng, tùy theo kích thước khác nhau.

Huyền Minh (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang