Bí quyết chọn lược phù hợp với từng mái tóc

author 14:08 07/11/2014

(VietQ.vn) - Lược có thể làm tóc bị tổn thương khi mọi người dùng sai loại, do vậy việc chọn lược cho phù hợp với kiểu tóc rất quan trọng và cần thiết.

Lược có thể làm tóc bị tổn thương khi mình dùng sai loại, do vậy khi chọn lược cho tóc chị em cần lưu ý những điều dưới đây.

Chọn lược cho tóc phù hợp sẽ giúp phát huy tối đa vẻ đẹp của tóc

Chọn lược cho tóc phù hợp sẽ giúp phát huy tối đa vẻ đẹp của tóc. Ảnh minh họa

Đối với tóc thẳng 

Những chiếc lược có hình tròn hoặc hình cung là sự lựa chọn thích hợp nhất cho loại tóc này, giúp làm thẳng, ổn định tình trạng tóc và giữ tóc không bị rối. Đầu lược phải bằng nilông, tránh trường hợp cọ xát đau vào da đầu, gây ảnh hưởng tới da đầu.

Chọn lược cho tóc thắng là những loại lược có hình tròn hoặc hình cung

Chọn lược cho tóc thắng là những loại lược có hình tròn hoặc hình cung. Ảnh minh họa

Đối với tóc uốn 

Chị em đang để tóc xoăn hoặc muốn tạo kiểu xoăn tạm thời, hãy chọn loại lược tròn. Lược để sấy có nhiều loại, lõi sứ hoặc kim loại với nhiều đường kính khác nhau. Tùy theo kiểu tóc xoăn, lọn xoăn to hay nhỏ để chọn loại lược tròn có đường kính tương ứng. Có loại nhỏ như ống cuốn tóc nhỏ, nhưng cũng có loại lớn đến 5cm. Những loại lược này giúp giữ nếp tóc và không làm tóc rối trong lúc chải.

Với tóc xoăn, chị em nên chọn lược tròn

Với tóc xoăn, chị em nên chọn lược tròn. Ảnh minh họa

Kiểu lược khổ to, dẹt, hình chữ nhật được sử dụng với những góc lượn tròn giúp uốn thẳng, vuốt thẳng, đồng thời gỡ rối tóc vừa mới gội. Với hình dạng này, những chiếc lược như vậy sẽ giúp làm trơn tóc, không hề làm tóc bị bông lên cũng như tổn hại tới đuôi tóc. Loại lược này cũng thích hợp đối với những người có kiểu tóc xoăn nhỏ.

Lược khổ to, hình chữ nhật giúp vuốt thẳng và gỡ rối tóc

Lược khổ to, hình chữ nhật giúp vuốt thẳng và gỡ rối tóc. Ảnh minh họa

Đối với tóc sấy khô bằng máy sấy 

Với kiểu tóc này thì những chiếc lược hình chữ nhật, có kẽ hở với tiết diện nằm ngang cho phép những luồng không khí ấm từ máy sấy len đều vào trong tóc, phân đều lượng không khí này quanh tóc, giúp tóc mau khô và không bị xù lên sau khi sấy. Tuy nhiên, loại lược này không thích hợp đối với tóc uốn sau khi được sấy khô bằng máy sấy, bởi nó không có tác dụng giữ nếp cho tóc.

Chọn lược cho tóc sấy khô bằng máy sấy nên chọn loại hình tròn, lông tự nhiên

Chọn lược cho tóc sấy khô bằng máy sấy nên chọn loại hình tròn, lông tự nhiên. Ảnh minh họa

Để làm dày chân tóc nên chọn lược làm bằng lông lợn tự nhiên hình tròn dùng để tạo kiểu tóc mà không làm tổn thương da đầu. Khi dùng, chị em nên chải từ gốc tóc hướng ra xa khỏi da đầu và hướng đầu máy sấy vào gốc tóc. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang