Lưu ý chọn thiết bị chống muỗi an toàn, hiệu quả

author 15:37 07/04/2016

(VietQ.vn) - Thời tiết nắng nóng là mùa sinh sôi nảy nở của muỗi, gây nhiều bệnh nguy hiểm. Nhiều người đã chọn mua thiết bị chống muỗi để phòng tránh bệnh dịch.

Ngày 5/4, Bộ Y tế xác nhận 2 trường hợp bệnh nhân đầu tiên tại Việt Nam nhiễm virus Zika ở Nha Trang và TPHCM. Để phòng tránh bệnh dịch Zika, rất nhiều người quan tâm đến các thiết bị chống muỗi. Trên thị trường hiện nay có đa dạng chủng loại từ đơn giản đến hiện đại. Vậy làm sao để chọn được thiết bị chống muỗi vừa an toàn vừa hiệu quả?

Vợt muỗi điện

Vợt muỗi điện là một thiết bị chống muỗi được nhiều gia đình lựa chọn

Vợt muỗi điện là một thiết bị chống muỗi được nhiều gia đình lựa chọn

Thiết bị vợt muỗi điện rất phổ biến hiện nay để diệt muỗi, ruồi hay các loại côn trùng nhỏ. Máy hoạt động dựa trên nguồn điện từ ổ cắm điện và phát ra công suất điện nhỏ chỉ đủ để diệt côn trùng nhỏ. Ưu điểm của sản phẩm là thiết kế gọn nhẹ, để trong một góc nhà nên không chiếm mấy diện tích ngôi nhà. Tuy nhiên khuyết điểm là vợt tốn thời gian cắm điện và người dùng phải liên tục sử dụng để đuổi và diệt muỗi.

Bình xịt muỗi

Bình xịt muỗi là phương pháp diệt muỗi cơ bản và rất phổ biến

Bình xịt muỗi là phương pháp diệt muỗi cơ bản và rất phổ biến

Bình xịt muỗi hay còn gọi là thuốc diệt muỗi là phương pháp diệt muỗi cơ bản và rất phổ biến. Ưu điểm của cách này là giá tiền khá rẻ, khoảng 20.000đ/1 chai. Nhược điểm của phương pháp này phải kể đến đầu tiên đó là xuất xứ của bình xịt hiện nay thường từ Trung Quốc, có chứa chất hóa học độc hại cho da, cơ thể con người. Ngoài ra, mùi của thuốc diệt muỗi không phải ai cũng thấy dễ chịu.

Máy đuổi muỗi

Máy đuổi muỗi là thiết bị chống muỗi thông minh, hiện đại. Nguyên tắc hoạt động của loại máy đuổi muỗi này là phát ra tiếng vo ve của muỗi đực, chuồn chuồn, hay thạch sùng giúp xua đuổi hiệu quả một số loại muỗi. 

Ưu điểm của thiết bị này là dễ sử dụng, chỉ cần cắm vào ổ cắm điện và đèn led sáng màu xanh là sử dụng ngay. Phạm vi hoạt động của máy trong khoảng 30m2 rất thích hợp dùng trong phòng rộng hay đi du lịch dã ngoại. Khuyết điểm là giá thành giá khá cao và có phần hơi cồng kềnh.

Đèn bắt muỗi

Ngoài ra, còn có thiết bị đèn bắt muỗi, đèn diệt muỗi được khá nhiều người dùng ưa chuộng hiện nay. Máy bắt muỗi phát ra ánh sáng hấp dẫn côn trùng lại gần dải kim loại có điện thế thấp rồi tiêu diệt khi côn trùng đi qua điện lưới.Hầu hết các sản phẩm đèn bắt muỗi hiện nay sử dụng mùi hương được kết hợp giữa CO2 và hơi nước để hấp dẫn côn trùng hút máu người nên không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Đèn bắt muỗi là thiết bị chống muỗi được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Đèn bắt muỗi là thiết bị chống muỗi được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Hiện nay thị trường chủ yếu xuất hiện rất nhiều loại đèn bắt muỗi, tuy nhiên phổ biến thì có loại dùng ánh sáng và mùi để hấp dẫn muỗi, sức nóng, quạt gió để bắt và tiêu diệt muỗi, thậm chí còn có loại dùng lưới điện để tiêu diệt muỗi nhưng vẫn đảm bảo an toàn với con người.

Vì kích thước nhỏ gọn và khá nhẹ nên việc di chuyển hay bố trí vị trí thích hợp không hề khó khăn đối với một chiếc đèn bắt muỗi. Mọi người có thể sử dụng nó để thay cho đèn ngủ vì ánh sáng để hấp dẫn muỗi cũng tương tự với ánh sáng của đèn ngủ nhà bạn, rất tiện lợi đặc biệt đối với những gia đình có không gian không phải là rộng lắm.

Ngoài ra với công suất sử dụng không lớn (chỉ khoảng 6-20W tùy sản phẩm) mọi người không phải lo nghĩ đến vấn đề tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt với một mức giá khá rẻ thì đây đang là một sản phẩm đang được đa số người tiêu dùng ưa chuộng.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang