Chọn và sử dụng khăn mặt an toàn

author 06:37 12/07/2013

(VietQ.vn) - Khăn mặt là vật dụng thiết yếu trong tất cả các gia đình. Song không phải ai cũng biết cách để chọn được một sản phẩm thực sự an toàn và sử dụng đồ dùng này một cách hiệu quả, bền đẹp. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn chọn và sử dụng khăn mặt tốt hơn

Chọn khăn của nhãn hiệu an toàn và uy tín

Theo các chuyên gia ngành May mặc, ở một số nơi sản xuất thủ công, không có uy tín, để tiết kiệm chi phí, những chiếc khăn lau mặt thường được sử dụng nguyên liệu rẻ tiền, có chứa thành phần hóa chất, chất tẩy trắng… Điều này rất độc hại đối với cơ thể con người, thậm chí có thể gây ung thư da.

Vì thế, khi lựa chọn khăn mặt, chúng ta nên chú ý tới nhãn hiệu và nơi sản xuất. Các bạn nên chọn những chiếc khăn của nhãn hiệu an toàn và uy tín, tránh những loại khăn kém chất lượng hoặc không rõ nguồn gốc.

Lựa chọn khăn có độ dày phù hợp

Các bạn nên chọn những chiếc khăn mỏng vừa phải cho mùa nóng và những chiếc khăn dày hơn cho mùa lạnh. Tuy nhiên, dù bất kỳ thời tiết nào, chúng ta cũng không nên sử dụng những chiếc khăn có lớp vải quá dày. Nó có thể giữ nước lâu hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển làm hại da mặt.

Nên chọn những chiếc khăn được làm từ 100% cotton

Chất liệu:

Những chiếc khăn mặt được làm từ các nguyên liệu đảm bảo như 100% cotton, sợi tre, gỗ sồi, sợi sữa thực vật hoặc động vật, tơ tằm… thường rất an toàn và tốt cho da mặt. Nó không chỉ có độ mềm mại, bóng mượt, mà còn thấm hút tốt, giúp chống khuẩn và đảm bảo an toàn cho da mặt.

Ngoài ra, khi lựa chọn khăn mặt, các bạn cũng nên chọn những chiếc khăn có độ mềm mượt, tránh những loại khăn xù xì. Điều này giúp hạn chế tình trạng xây xước da, bảo vệ da mặt, đặc biệt là đối với những người đang bị mụn.

Không nên chọn khăn có nhiều họa tiết trang trí

Những họa tiết trang trí như in màu, thêu, ren… trên khăn có thể mang lại nguy cơ tổn thương cho da mặt. Chúng có thể làm xước, thậm chí là đứt da trong quá trình sử dụng. Nguy hiểm hơn, nó còn có thể gây nhiễm độc hóa chất, thuốc nhuộm cho da mặt.

Nên thay khăn mặt sau 30 – 45 ngày sử dụng để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho da

Cách sử dụng khăn mặt an toàn và hiệu quả

Nên thay khăn mặt sau 30 – 45 ngày sử dụng để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho da. Điều này giúp hạn chế tình trạng các tế bào chết lưu lại và các vi khuẩn phát triển trên khăn có thể gây hại cho da mặt.

Để kéo dài tuổi thọ của chiếc khăn cũng như giữ được kiểu dáng, màu sắc của khăn, chúng ta cần chú ý: Chọn đúng loại khăn cho từng mục đích sử dụng, không thể dùng khăn tắm để làm khăn mặt hay ngược lại. Không ngâm khăn quá lâu trong nước, xà phòng hay nước xả, vì những hóa chất thể làm lão hóa chất liệu sợi, khiến cho khăn dễ bị mục nát và phai màu.

Khi giặt không ngâm khăn quá lâu trong nước, không nên giặt khăn chung với quần áo nhiều màu sắc, không chà xát lên khăn, xả nhiều lần bằng nước sạch để bay hết bọt xà phòng. Cuối cùng nên dùng nước xả để phục hồi độ mềm mịn của khăn.

Cần giặt khăn trước khi sử dụng chúng lần đầu tiên, không nên sử dụng nước xả vải vì nó sẽ làm giảm khả năng thấm hút nước của khăn. Nếu có thể, bạn nên phơi khăn trên dây để chúng khô tự nhiên, không nên vắt khăn quá kỹ vì điều đó có thể khiến khăn cứng lại, giảm độ mềm mại.

Khi phơi ta chọn nơi thoáng mát, không nên phơi khăn nơi quá nắng nóng vì ánh nắng sẽ làm cho sợi cứng, giảm độ mềm của khăn, cũng không nên phơi nơi ẩm ướt vì dễ làm cho khăn bị mốc, thâm kim và tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Khi mức sống càng cao thì người tiêu dùng càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình và người thân. Họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những mặt hàng tốt cho sức khỏe và an toàn cho môi trường tự nhiên. Những sản phẩm có chất lượng tốt, có nguồn gốc từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng hiện nay.

Ngọc Anh 
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang