Chung tay chống dịch Covid-19, Trường CĐ Y Dược ASEAN sẵn sàng đưa ký túc xá 100 phòng làm khu cách ly

author 09:40 19/03/2020

(VietQ.vn) - Nhằm góp sức chống “giặc” Covid-19, Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN tình nguyện đưa ký túc xá 100 phòng khép kín với hơn 500 chỗ ngủ làm khu cách ly người trở về từ vùng dịch.

Theo số liệu từ cơ quản quản lý hàng không, ngày 18/3, có tới gần 7.000 người Việt trở về từ các “điểm nóng” Covid-19. Trong đó, 1.095 khách từ châu Âu và 5.700 khách từ khu vực ASEAN trở về Việt Nam trên 78 chuyến bay. Trong số 1.095 khách trở về từ châu Âu có 999 khách là người Việt hồi hương, 96 khách nước ngoài không lưu trú tại khu vực Schengen và Anh.

Giữa tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, hưởng ứng lời kêu gọi từ Thủ tướng chính phủ "Chống dịch như chống giặc" cũng như góp sức trong "trận chiến" chống dịch của toàn quốc, Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN tình nguyện đưa ký túc xá 100 phòng khép kín với hơn 500 chỗ ngủ làm khu cách ly người trở về từ vùng dịch.

Khu ký túc xá trường Cao đẳng Y Dược ASEAN có 100 phòng khép kín với hơn 500 chỗ ngủ. 

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Kim Phương, Chủ tịch HĐQT trường Cao đẳng Y Dược ASEAN cho biết: “Ký túc xá của nhà trường có 100 phòng, công trình phụ khép kín với hơn 500 chỗ ngủ và khu trợ năng. Khu ký túc xá độc lập cách xa giảng đường, thoáng mát, nhiều cây, có sân bóng rộng nên rất thuận lợi cho người cách ly.

Do sinh viên đang nghỉ nên nhà trường cũng muốn đưa ký túc xá thành khu cách ly, góp sức nhỏ cùng với Chính phủ phòng, chống dịch Covid-19”.

Trường Cao đẳng Y - Dược ASEAN là đơn vị đào tạo khối ngành Khoa học sức khỏe theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Là Trường Cao đẳng Y - Dược đầu tiên được Bộ LĐTB&XH Việt Nam, Bộ Kinh tế và Năng lượng CHLB Đức và Viện Giz chọn đào tạo hàng năm 125 điều dưỡng viên sang CHLB Đức học tập và làm việc.

Cơ sở vật chất của nhà trường có 2 địa điểm Km15+150 quốc lộ 5 (Hà Nội - Hải Phòng và Lô TH2, khu đô thị Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội với tổng diện tích trên 6 ha, gần 20.000 m2 sàn xây dựng gồm hệ thống giảng đường, phòng học, thư viện, khu thí nghiệm, thực hành, ký túc xá… đáp ứng 1000 chỗ ở và bảo đảm điều kiện cho hơn 4.000 sinh viên trong và ngoài nước về nghiên cứu, học tập.

Đội ngũ giảng viên của nhà trường là các Giáo sư, PGS, TS, giảng viên cao cấp, bác sĩ lâu năm tâm huyết với nghề và đã từng giảng dạy, giữ vị trí lãnh đạo tại các trường Đại học Dược, Đại học Y Hà Nội, cơ quan Bộ Y tế, các bệnh viện, viện nghiên cứu. Nhà trường đang phấn đấu trở thành cơ sở hàng đầu về chất lượng đào tạo trong hệ thống giáo dục Việt Nam và khu vực trong thời gian tới…

PVN trao tặng thiết bị y tế trị giá 5 tỷ đồng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19(VietQ.vn) - Ngày 18/3/2020, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã tổ chức trao tặng các thiết bị y tế trị giá 5 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho các đơn vị được Bộ Y tế chỉ định.

Thanh Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang