Chú chó dài hơn 2 mét, nặng ngang một con voi

author 05:45 25/04/2017

(VietQ.vn) - Không chỉ sở hữu cân nặng 95 kg khiến nhiều người ngạc nhiên, chú chó này còn cao hơn một mét và dài hơn 2,1 mét.

Balthazar thuộc giống Great Dane là chú chó lớn nhất ở Anh với trọng lượng gần một tạ, tương đương một con voi nhỏ.  Balthazar cao hơn một mét, dài hơn 2,1 mét và sở hữu cân nặng 95 kg.

Chủ của chú là Vinnie và Dixie Monte-Irvine mỗi ngày phải bỏ ra khoảng 100 bảng, hơn 2,9 triệu đồng, để mua 30kg thức ăn. Mặc dù đã sống cùng nhau rất lâu thế nhưng cả gia đình năm người gồm Vinnie, Dixie và ba người con của họ, đều bị sốc khi đưa Balthazar đi khám và phát hiện ra chú chó nhà mình nặng đến 95kg.

Balthazar nặng tới 95 kg, tương đương trọng lượng của một con voi nhỏ

"Từ khi nó còn nhỏ, chúng tôi cũng đã được bảo là nó nặng hơn các con chó khác cùng tuổi rồi. Nó không béo chút nào vì người ta vẫn có thể nhìn thấy xương sườn của nó. Hôm đó chúng tôi đưa nó đi khám vì nó có một cái chân bị yếu và người ta phải cân nó để xác định lượng thuốc có thể dùng," Vinnie kể.

Sau khi số cân hiện ra, ai trong phòng khám cũng tròn mắt và lên mạng tìm xem liệu Balthazar có thể trở thành con chó nặng nhất thế giới không.

Gia đình Vinnie còn nuôi một con chó 15 tuổi khác tên Patterdale Terrier Fifi. Patterdale trở thành mẹ nuôi của Balthazar khi con chó này được gia đình mang về khi 6 tuần tuổi. Dù sở hữu thân hình đồ sộ, Balthazar rất hiền và thích chơi cùng trẻ nhỏ. Nó còn thân thiết với ba con mèo nuôi trong nhà.

Năm ngoái, một con chó ba tuổi khác tên Major, cũng thuộc giống Great Dane ở Anh, được ghi nhận là chó cao nhất thế giới với chiều cao gần 2,5 mét. Tuy nhiên, nó chỉ nặng 76 kg.

Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang