Trang chủ

Đối thoại

Chủ nhiệm VP Chính phủ nói về nguyên nhân rơi máy bay UH-1

author 21:00 30/01/2015

(VietQ.vn) - Qua trao đổi với Bộ trưởng Bộ quốc phòng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho biết, nguyên nhân rơi máy bay UH-1 là do lỗi kỹ thuật chứ không có vấn đề nào khác.

Vừa qua có sự cố rất đáng tiếc, đáng buồn là vụ  máy bay trực thăng UH-1 rơi ở TPHCM khiến 4 quân nhân tử vong. Qua hai lần rơi máy bay quân sự, tại buổi họp báo Chính phủ chiều nay 30/1, phóng viên đã gửi tới Bộ trưởng, Chủ nhiệm VP Chính phủ Nguyễn Văn Nên về nguyên nhân xảy ra sự việc và độ an toàn của những chiếc máy bay quân sự Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói: “Trước hết, chúng ta rất chia sẻ, đau buồn với tai nạn máy bay trực thăng vừa qua làm 4 chiến sỹ rất giỏi hy sinh. Đây là tai nạn rất đáng tiếc. Chúng ta còn nhớ một tai nạn trước đó trên một loại máy bay khác làm hy sinh rất nhiều chiến sỹ và nay lại xảy ra vụ tai nạn này”.

CHỦ NHIỆM VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên nói về vụ máy bay quan sự UH-1 bị rơi khiến 4 quân nhân tử vong. Ảnh Viết Cường

Theo Bộ trưởng Nên, sau một thời gian ngắn, Bộ Quốc phòng đã cử 1 đoàn kỹ thuật quân sự cấp cao phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, tìm hiểu nguyên nhân.

“Sáng nay tôi có trao đổi với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh và có thống nhất một nhận định chung đây là do lỗi kỹ thuật chứ không có vấn đề nào khác. Những ngày qua, báo chí có đặt nhiều dấu hỏi liệu có phải máy bay chúng ta cũ, sử dụng lâu rồi, dùng như thế có an toàn không? Và chúng ta có mạnh dạn ngưng không sử dụng các loại máy bay đó hay không?

“Tôi đã xin ý kiến Bộ Quốc phòng những thông số để chúng ta cùng chia sẻ: Chiếc máy bay bị rơi sáng ngày 18/1 vừa rồi là loại UH-1 số hiệu 7912 sản xuất năm 1970, chúng ta thu chiến lợi phẩm sau chiến tranh. Máy bay này được sửa chữa lớn lần 2 tại Hoa Kỳ ngày 1/7/2012. Theo quy định tính tuổi thọ theo trạng thái máy bay, giờ hoạt động từ đầu là 4.800 giờ, thời gian sử dụng sau sửa chữa là 187 giờ, tức thời gian sử dụng còn lại rất lâu. Còn động cơ quy định tuổi thọ theo trạng thái, quy định sau sửa chữa là 2.400 giờ. Thời gian đã sử dụng còn lại từ đầu đến ngày 15/1 là 2.163 giờ, có nghĩa xét về kỹ thuật máy bay hoàn toàn sử dụng đúng chứ không có vấn đề gì, không phải chúng ta sử dụng cũ như một số người lo lắng”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ nói thêm: “Hiện nay Bộ Quốc phòng đã cho dừng tất cả các chuyến bay để xem xét. Tới đây có kết quả chính thức sẽ thông báo. Nhưng chúng ta có thể hiểu rằng tai nạn máy bay là một rủi ro hàng không”.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang