Mua khóa chống trộm xe máy giá rẻ, kém chất lượng có ngày mất ‘cả chì lẫn chài’

author 11:10 25/08/2018

(VietQ.vn) - Khóa chống trộm xe máy hiện nay được bày bán khá nhiều trên thị trường. Tuy nhiên theo các chuyên gia, người tiêu dùng không nên ham rẻ mua khóa kém chất lượng có ngày "mất cả chì lần chài".

Thực tế, thời gian qua đã có không ít trường hợp dù đã khóa xe máy cẩn thận nhưng vẫn bị trộm lấy cắp. Cụ thể, vào tháng 4/2018, một tài khoản facebook đã chia sẻ trên mạng xã hội ghi nhận 2 thanh niên che mặt đã nhanh chóng bẻ được khóa chống trộm một chiếc xe SH dựng ở vỉa hè và tẩu thoát chỉ trong vòng 3 giây. Sự việc đã khiến không ít người bức xúc và cho rằng dù có dùng khóa mở cũng không thể nhanh đến thế.

Tương tự, cũng trong tháng 4/2018 tại nhà ông N.Q.T (61 tuổi, trú tại LK 16 khu đô thị New House, Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra vụ trộm khiến gia chủ bị mất chiếc xe máy SH 150 trị giá gần 90 triệu đồng. Theo camera trích xuất lại cho thấy tên trộm dùng một vật gì đó nhanh chóng mở khóa và phóng xe đi mất.

Khóa chống trộm thông minh cũng chưa chắc đã an toàn người dân nên cẩn thận mỗi khi để xe máy ngoài đường

 Khóa chống trộm thông minh cũng chưa chắc đã an toàn người dân nên cẩn thận mỗi khi để xe máy ngoài đường

Trên đây chỉ là 2 trong nhiều vụ trộm xe máy xảy ra thời gian qua khiến người dân không khỏi lo lắng. Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu những loại khóa chống trộm dùng cho xe máy đang bán trên thị trường có thực sự đảm bảo an toàn và chất lượng như những gì mà nhà sản xuất quảng cáo hay không?

Để tìm hiểu rõ hơn về khóa chống trộm đang bán thị trường, PV đã ghi nhận tại một số cửa hàng trên các tuyến đường Cầu Diễn, đường Bưởi, đường Hồ Tùng Mậu cho thấy, đa số các cửa hàng này đều bán khóa chống trộm do Trung Quốc sản xuất, còn lại từ Nhật Bản, Đức, Ý, Việt Nam nưng hkhông có nhiều. Điều đáng nói là những sản phẩm của Trung Quốc đều không ghi bất kỳ thông số về chất lượng, kiểm định hay các tiêu chuẩn sản xuất. 

Phát hiện cơ sở ngâm ớt muối trong bể đen ngòm sủi bọt lẫn cả xác côn trùng(VietQ.vn) - Một cơ sở chuyên sản xuất ớt muối không đảm bảo an toàn thực phẩm vừa bị lực lượng chức năng TP HCM phát hiện.

Anh Trương- chủ một cửa hàng chuyên bán khóa trên đường Cầu Diễn cho biết, cửa hàng anh chuyên bán các loại khóa nhập từ Nhật Bản nhưng hàng bán rất chậm do giá thành cao. Đa phần người tìm mua đều hỏi với mức giá trung bình từ 150.000 cho tới 200.000 đồng/ chiếc. Với mức giá này người dùng không thể mua được loại khóa chống trộm đảm bảo chất lượng được. 

Tương tự, chị Hà- chủ cửa hàng bán khóa Việt Tiệp trên đường Bưởi cho biết, cửa hàng chị bán rất nhiều loại khóa chống trộm đến từ nhiều hãng sản xuất khác nhau. Về giá cả cũng khá đa dạng tuy nhiên đa phần người tiêu dùng đều thích rẻ nên những dòng do Trung Quốc sản xuất vẫn bán chạy hơn cả.

Cũng theo chị Hà, những loại khóa do Trung Quốc sản xuất không thể bằng hàng Nhật Bản hay của Đức được vì giá thành những mặt hàng này thường cao gấp đôi. Giá tốt đương nhiên kiểu dáng hay chất liệu cũng tốt hơn, từ dây cho tới mắt khóa được làm khá chắc chắn. Còn hàng từ Trung Quốc thường mỏng hơn, chất liệu dây dễ bị vỡ, khóa nhanh han gỉ không bền.

Khóa chống trộm xe máy được bày bán rất nhiều loại tuy nhiên đa phần có xuất xứ từ Trung Quốc. Ảnh: Vân Thảo

Khóa chống trộm xe máy được bày bán rất nhiều loại tuy nhiên đa phần có xuất xứ từ Trung Quốc. Ảnh: Vân Thảo

Nói tới việc sử dụng khóa chống trộm kém chất lượng, anh Tuấn- chủ một cửa hàng chuyên sửa chữa xe máy Honda trên đường Hồ Tùng Mậu- Hà Nội cho biết, hiện nay trên thị trường bán rất nhiều loại khóa chống trộm đến từ nhiều hãng sản xuất khác nhau nhưng thực tế đa phần đều là hàng Trung Quốc được trà trộn vào bán với giá khá rẻ.

Theo anh Tuấn, đối với những bộ khóa chống trộm giá rẻ thường chất lượng khóa không đảm bảo, độ bền không cao do sử dụng chất liệu kém, nhựa bọc bên ngoài toàn là hàng tái chế, dây sắt không có độ chống gỉ cao... Còn đối với những loại khóa thông minh giá rẻ thường sử dụng công nghệ khoá sóng lỗi thời dễ dàng bị kẻ gian dò tần số hoặc được gia công kém chất lượng và có thể bị vô hiệu hoá nhanh chóng. 

Vì vậy, theo anh Tuấn, để tránh mất xe và mất tiền oan, người dùng nên sáng suốt và lựa chọn cẩn thận sản phẩm để bảo vệ tài sản của mình. Ngoài ra cũng cần cân nhắc đến những yếu tố như công nghệ, xuất xứ và cách sử dụng khi chọn mua thiết bị chống trộm xe máy. Nên chọn mua những sản phẩm sử dụng công nghệ mới mang tính bảo mật cao và hiệu quả. Bên cạnh đó, việc sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc chính hãng vì vấn đề an toàn cho chiếc xe cũng như việc bảo hành sẽ thuận tiện hơn. Đặc biệt trong quá trình sử dụng cũng phải biết cách. Đây là yếu tố quan trọng trong việc sử dụng hiệu quả và đảm bảo sự ổn định của sản phẩm được bền lâu.

An Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang