Chưa xử lý được các cây xăng găm hàng?

author 09:17 22/03/2013

(VietQ.vn) - Sở Công Thương Hà Nội vừa có công văn số 773/SCT-QLTM báo cáo Bộ Công Thương về kết quả kiểm tra hiện tượng một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu ngừng bán hàng hoặc bán hàng cầm chừng, có biểu hiện găm hàng, chờ tăng giá (theo phản ánh của người tiêu dùng).

Cuối tháng 2/2013, người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đã phản ánh hiện tượng một số cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu ngừng bán hàng hoặc bán hàng cầm chừng, có biểu hiện găm hàng, chờ tăng giá.

 

Trong công văn gửi Bộ Công Thương, Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Sở đã nhận được báo cáo của 5 công ty xăng dầu (Công ty Xăng dầu Khu vực 1, Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình, Tổng công ty Xăng dầu Quân đội, Công ty CP Hóa dầu Quân đội, Công ty CP Xăng dầu dầu khí Hà Nội) về việc kiểm tra, rà soát hệ thống cửa hàng trực thuộc và các đại lí phân phối của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp đầu mối khẳng định, toàn bộ các cửa hàng trực thuộc vẫn bán hàng bình thường. Các cửa hàng ký hợp đồng đại lí phân phối cũng chưa có cửa hàng nào ngừng bán hàng.

Nhưng theo kết quả kiểm tra của Chi cục Quản lí thị trường Hà Nội, có tới 8 cửa hàng kinh doanh xăng dầu tạm ngừng không bán hàng hoặc bán hàng không hết các cột bơm. Lí do dẫn đến việc ngừng bán xăng dầu của các cửa hàng này thì rất "nhiều", trong đó nguyên nhân phổ biến là hết xăng. Chẳng hạn cửa hàng xăng dầu Nam Trung Yên ngừng bán xăng vì hết xăng, còn cửa hàng xăng dầu NORTHPETRO Phú Xuyên không bán hàng do lượng xăng còn tồn trong bồn không đủ áp lực để bơm xăng vào cột. Có 2 cửa hàng của công ty TNHH Nam Hồng (Nội Bài, Đông Anh) hết xăng do đầu mối không cung cấp.

Chi cục Quản lí thị trường Hà Nội đang tiếp tục kiểm tra, kiểm soát các cây xăng trên địa bàn và làm rõ nguyên nhân tạm ngừng bán hàng. Nếu có vi phạm, sẽ xử lí theo luật định. Thời gian tới, các DN đầu mối sẽ tiếp tục kiểm tra, đôn đốc hệ thống tổng đại lý, đại lý cũng như cửa hàng trực thuộc thực hiện đúng quy định về kinh doanh xăng dầu. 

P.V

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang