Chung cư Tabudec Plaza: Bị “tuýt còi” do mất an toàn PCCC

authorXuân Hân 17:20 05/06/2018

(VietQ.vn) - Chưa được cấp văn bản xác nhận nghiệm thu về PCCC, nhưng chủ đầu tư dự án Tabudec Plaza đã cố tình “vượt rào” đưa một số hộ dân và văn phòng cho thuê vào sử dụng.

Dự án Tổ hợp Căn hộ Dịch vụ Thương Mại Tabudec Plaza gồm 28 tầng, trong đó có 2 tầng hầm, 4 tầng thương mại dịch vụ, 1 tầng sinh hoạt cộng đồng và 21 tầng chung cư. Có địa chỉ tại số 16 đường Phan Trọng Tuệ (Cầu Bươu, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội), do Công ty CP Xây dựng Phát triển Nhà và Thương mại làm chủ đầu tư.

Theo quảng cáo, dự án này xứng đáng là căn hộ kiểu mẫu, có một hệ thống hạ tầng tiện ích xung quanh vượt trội, mang tới cho cư dân một phong cách sống cao cấp, nơi nghỉ dưỡng đúng nghĩa sau những giờ làm việc mệt mỏi…

 Không đảm bảo về PCCC, nhưng chủ đầu tư đã đưa các căn hộ và văn phòng vào sử dụng (ảnh X.H).

Thế nhưng mới đây, chủ đầu tư dự án này bị cơ quan Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP Hà Nội kiểm tra đột xuất và đang hoàn thiện hồ sơ tạm đình chỉ vì không đảm bảo an toàn PCCC.

Cụ thể, ngày 25/5/2018, cơ quan Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, đã tổ chức kiểm tra đột xuất và phát hiện dự án này chưa được cấp văn bản xác nhận nghiệm thu về PCCC, nhưng chủ đầu tư đã đưa một số hộ dân vào ở và cho 2 đơn vị gồm Phòng giao dịch Sacombank Thanh Trì và 1 cửa hàng tiện ích vào thuê và sử dụng mặt bằng tầng 1 của tòa nhà. Hành vi này vi phạm quy định về PCCC tại Điều 17 Nghị định 79/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Tại buổi kiểm tra, cơ quan Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần xây dựng phát triển nhà và thương mại, về hành vi “đưa nhà, công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy” theo Khoản 6, Điều 36, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Đồng thời, yêu cầu phía chủ đầu tư dừng ngay việc đưa công trình vào hoạt động, khẩn trương khắc phục những mặt còn tồn tại trong công tác PCCC. Ngoài ra, Đoàn kiểm tra cũng có văn bản gửi các cơ quan hữu quan, đề nghị việc cắt điện, nước tại công trình vi phạm này và đưa ra lời khuyến cáo với các cá nhân, hộ gia đình, tổ chức không vào sinh sống, kinh doanh, làm việc tại các công trình chưa được cấp văn bản xác nhận nghiệm thu PCCC.

Được biết, cơ quan cảnh sát PCCC số 7 - Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đang hoàn thiện hồ sơ và ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động công trình, theo quy định tại Điều 19 Nghị định số 79/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, trong thời gian tới cơ quan Cảnh sát PCCC TP Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan hữu quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn chủ đầu tư khắc phục các thiếu sót, tồn tại về vi phạm các quy định PCCC.

Riêng với những công trình chung cư cao tầng vi phạm nghiêm trọng về an toàn PCCC nhưng chủ đầu tư, đơn vị quản lý cố tình chây ỳ, không thực hiện các nội dung kiến nghị, yêu cầu khắc phục của cơ quan có thẩm quyền, sẽ bị xem xét, đề xuất chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự theo quy định tại Điều 240 Bộ Luật Hình sự.

Xuân Hân

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang