Chứng khoán ngày 25/3: VN-Index bật tăng, sắc xanh trở lại

author 12:18 25/03/2020

(VietQ.vn) - Chứng khoán ngày 25/3 chứng kiến phiên giao dịch khởi sắc khi thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam tăng mạnh, sắc xanh đã trở lại trên sàn.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 25/3, VN-Index bật xanhh trở lại. Tính đến 10h20 phút, VN-Index đang ở ngưỡng 674,86 điểm, tăng 15,65 điểm so với phiên giao dịch trước đó; HNX-Index cũng tăng 2,15 điểm, lên 99,1 điểm; rổ VN30-Index ghi nhận hàng loạt mã cổ phiếu lớn tăng, như: BID, FPT, GAS, MWG, SAB, TCB, VCB…

Trên thị trường phái sinh, các hợp đồng tương lai VN30 thu hẹp đà tăng về khoảng 12-13 điểm, chênh lệch không đáng kể so với thị trường cơ sở.

Khác với những phiên trước, đà bán ròng của khối ngoại trong phiên chậm lại đáng kể khi lực mua vào tăng mạnh. Đến 10h, nhà đầu tư nước ngoài bán ra hơn 4,5 triệu cổ phiếu nhưng cũng mua vào 4 triệu đơn vị. Giá trị bán ròng chỉ hơn 12 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán châu Á, nối tiếp phiên tăng mạnh của Phố Wall, chứng khoán châu Á mở cửa trong sắc xanh, với các thị trường chính nới rộng đà tăng so với phiên 24/3.

Chứng khoán trở lại sắc xanh phiên giao dịch 25/3 

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng 5,24%, trong khi Topix của sàn Tokyo cũng vượt 5% so với tham chiếu. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng gần 3,3%. Các chỉ số thành phần của sàn Thượng Hải và Thâm Quyến (Trung Quốc) tăng xấp xỉ 2%.

Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi và Kosdaq đều tăng trên 4%. Straits Times Index của Singapore và S&P/ASX 200 của Australia cũng vượt trên 2%.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/3, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho hay, VN-Index đang được hỗ trợ mạnh từ vùng 600-650 điểm, chỉ số sẽ thêm một vài lần kiểm định vùng hỗ trợ này nhưng đà giảm có dấu hiệu chững lại.

Điểm hỗ trợ là nhiều nhóm cổ phiếu đã duy trì trạng thái quá bán khá lâu, thị trường có thể sớm hồi phục kỹ thuật ngắn hạn. Dù vậy, điểm tiêu cực là những diễn biến bất ngờ của Covid-19, áp lực bán ròng liên tục của khối ngoại và biến động tiêu cực từ thế giới.

BVSC vẫn cho rằng nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp, đứng ngoài quan sát, hoặc có thể xem xét giải ngân dò đáy với tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ, nhưng chỉ dành cho những người có mức độ chịu đựng rủi ro cao.

Còn Công ty chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) thận trọng hơn khi cho rằng VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm với vùng hỗ trợ gần nhất quanh ngưỡng 640 điểm. Diễn biến phức tạp của đại dịch tiếp tục ảnh hưởng tới tâm lý thị trường, thể hiện qua sắc đỏ trên bảng giá. Thanh khoản trong phiên 24/3 giảm nhẹ so với phiên trước phần nào cũng cho thấy nhà đầu tư đang dần chán nản với diễn biến hiện tại và quyết định đứng ngoài quan sát. Khối ngoại bán ròng mạnh tiếp tục là điểm nhấn tiêu cực.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang