Chuyển cơ quan điều tra xử lý cửa hàng bán thịt lừa dối người tiêu dùng

author 12:15 21/02/2016

(VietQ.vn) - UBND Q.3 vừa quyết định chuyển vụ việc cửa hàng thịt Bính Hạnh bán “thịt heo nái đội lốt thị bò” sang cơ quan điều tra, để tiếp tục có hướng xử lý.

Chiều ngày 20/2, ông Võ Khắc Thái – Phó Chủ tịch UBND Q.3, TP.HCM xác nhận, hiện vụ việc cửa hàng thịt sạch Bính Hạnh (đường Lê Văn Sỹ, phường 13, Q.3, TP.HCM) bán “thịt heo nái đội lốt thịt bò” đã được chuyển sang cho cơ quan điều tra, Công an Q.3 tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Quan điểm của Q.3 trong vụ việc này là cần phải xử lý thật nghiêm các hành vi sai phạm của cửa hàng thịt sạch Bính Hạnh, dùng hóa chất để biến thịt heo nái thành thịt bò là gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng, gian lận và lừa dối người tiêu dùng, thu lợi bất chính.

       Thịt heo nái được ngâm trong hóa chất để biến thành thịt bò - ảnh: CTV.

Trước đó, sáng ngày 3/2 vừa qua, Thanh tra thú y TP.HCM phối hợp với các cơ quan chức năng của Q.3 tổ chức kiểm tra bất ngờ cửa hàng thịt sạch Bính Hạnh. Tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện trong tổng số hơn 2.000kg thịt theo nái, thì đã có hơn 1.100kg thịt heo nái chưa ngâm, 110kg thịt heo nái đang ngâm trong các thau hóa chất, hơn 755kg thịt heo nái đã được biến thành thịt bò, thành phẩm, chuẩn bị được đưa ra thị trường, 1,7kg hóa chất Metabisulfite.

Ngay sau đó, ngành thú y TP.HCM đã công bố kết quả xét nghiệm cho thấy, toàn bộ số thịt heo nái được biến thành thịt bò tại cửa hàng thịt sạch Bính Hạnh đều có các chỉ số nhiễm vi sinh vượt mức cho phép rất nhiều lần.

Cửa hàng thịt sách Bính Hạnh đã sử dụng hóa chất bị nghiêm cấm sử dụng trong việc bảo quản, chế biến thịt. Chủ cửa hàng thịt sạch Bính Hạnh – ông Nguyễn Xuân Bính đã thừa nhận, có sử dụng hóa chất để ngâm, biến thịt heo nái thành thịt bò, nhằm mang thịt bỏ mối ở các chợ, các quán ăn, thu lợi bất chính.

Trung bình, mỗi ngày, chỉ tại cửa hàng thịt sạch Bính Hạnh có khoảng 1 tấn thịt bò giả được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Việc chuyển sang cơ quan điều tra, theo UBND Q.3 cho biết là căn cứ để xác định mức độ vi phạm để có thể khởi tố hình sự vụ việc này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang