Chưa có bằng chứng nào chứng minh ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc

author 04:20 08/01/2015

(VietQ.vn) - Chiều 7/1, ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ T.Ư thông báo chính thức về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính T.Ư.

Ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Trung ương chủ trì buổi họp báo. Ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ; Giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương cùng một số GS, TS chuyên môn tham dự.

công bố tình hình sức khỏe ông nguyễn bá thanh

Ông Nguyễn Quốc Triệu (giữa) chủ trì cuộc họp báo về vấn đề liên quan đến tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh

Tại cuộc họp báo, các bác sĩ trong hội đồng chuyên môn cho biết, từ cuối tháng 5/2014, ông Nguyễn Bá Thanh bị phát hiện giảm hồng cầu và tiểu cầu trong máu, chẩn đoán rối loạn sinh tủy.

Theo các bác sĩ, rối loạn sinh tủy có diễn biến khác nhau tùy theo từng người bệnh. Có trường hợp diễn tiến trong vòng 10 năm nhưng có trường hợp tiến triển nhanh trong vài tháng, ông Thanh không may nằm trong dạng bệnh có tiến triển nhanh.

Các bác sĩ khẳng định, đây là diễn biến bệnh thông thường, không có nguyên nhân vấn đề trong chăm sóc và điều trị.

ông nguyễn bá thanh về nước

Ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh Tuổi Trẻ

Đảng và Nhà nước đã đưa ông sang Singapore điều trị trong tháng 6 và tháng 7, sau đó đưa ông sang Mỹ điều trị từ tháng 8 đến nay. Ông đã được vô hóa chất trong 3 đợt nhưng chưa ghép tủy.

Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cũng phủ nhận thông tin ông bị đầu độc.

GS Phạm Gia Khải nêu rõ: “Chúng tôi chỉ chấp nhận những giả thuyết nào có bằng chứng cụ thể. Nếu nhiễm độc thì phải có dấu chứng ở tế bào máu, nước tiểu… Đến giờ chúng tôi thấy ông Thanh chưa có một triệu chứng gì nhiễm độc ở cơ thể.

“Hiện chưa có bằng chứng nào chứng minh ông Thanh bị đầu độc bằng hóa chất hay chất độc nào đó...”, GS Phạm Gia Khải tái khẳng định.

Ông Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh thêm, trên mạng xã hội có những thông tin ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc thì báo chí phải có trách nhiệm làm rõ và phản bác lại thông tin sai trái, thù địch. “Mạng xã hội có tính hai mặt: thực và ảo, lẫn lộn cái đúng cái sai trong một bản tin, gieo hoang mang, nghi ngờ khiến xã hội bất an”, ông Kỷ nói.

Về thời gian ông Nguyễn Bá Thanh về nước, ông Nguyễn Quốc Triệu cho biết, cho đến 7 giờ 28 phút sáng nay 7/1 (giờ Việt Nam) thì vẫn chưa có lịch máy bay đưa ông Thanh lên đường về nước.

Hiện Ban Bảo vệ, chăm sóc Sức khỏe Trung ương đã chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, cũng như nhân lực, các giáo sư đầu ngành sẽ cùng hội chẩn để đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho ông Nguyễn Bá Thanh khi ông về nước.

H.Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang