Clinton, Trump tìm chiến thắng lớn trong 5 cuộc bầu cử sơ bộ

author 11:33 27/04/2016

Trong cuộc đua tới nhà trắng bà Hillary và ông Trump được kết quả bầu cử có thể đẩy họ đến gần hơn với việc trở thành người đại diện cho đảng Dân chủ và Cộng hòa

Cử tri Mỹ bỏ phiếu cho ngày bầu cử Siêu thứ Ba

AFP cho biết nếu bà Clinton giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Pennsylvania, Maryland, Connecticut, Rhode Islan và Delaware, đây sẽ là một bước hoành tráng giúp bà giành chiến thắng trong đảng Dân chủ chống lại đối thủ là thượng nghị sĩ Bernia Sanders.

"Tôi vẫn chưa giành được sự đề cử. Chúng tôi sẽ làm việc thật chăm chỉ cho đến khi các cuộc bỏ phiếu kết thúc" - bà Clinton cho biết trong một sự kiện tại tòa thị chính ở Philadelphia, thành phố lớn nhất Pennsylvania vào đêm trước của cuộc bầu cử.

Ông Trump cũng được dự kiến là sẽ kéo dài khoảng cách so với đối thủ trong cuộc đua giữa các ứng cử viên đảng Cộng hòa ngay cả khi đối thủ Ted Cruz và John Kasich đang nỗ lực để ngăn cản ông.

AFP cho biết cuộc bỏ phiếu ngày 26-4 bắt đầu lúc 6g địa phương (17g Việt Nam) ở Connecticut và 7g tại các bang khác. Các cuộc bỏ phiếu sẽ kết thúc lúc 20g địa phương (7g sáng ngày hôm nay 27-4 theo giờ Việt Nam).

Theo các chuyên gia bà Clinton có nhiều khả năng giành chiến thắng tại tất cả 5 bang và kéo rộng khoảng cách đối với ông Sanders tại bang Pennsylvania.

Trong khi đó người quản lý chiến dịch tranh cử tổng thống của Donald Trump là Corey Lewandowski nói với CNN rằng: "Chúng tôi cảm thấy rất tốt về vị trí của chúng tôi đêm nay (26-4 theo giờ Mỹ)".

Lewandowski cho rằng sau ngày 26-4, cả ông Cruz và Kasich nên bỏ cuộc và đoàn kết ủng hộ ông Trump trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ vì cả hai ứng cử viên này không thể đạt đến ngưỡi 1.237 số phiếu cần thiết đê giành chiến thắng trong cuộc đua đề cử trên.

>> Hết ruồi đến muỗi, ai còn dám cho con mình ăn thạch rau câu Long Hải?

Theo Tuổi trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang